Keysight và Orolia thúc đẩy dịch vụ cho 5G sử dụng công nghệ vệ tinh định vị toàn cầu

Hãng Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS) công bố cùng với Orolia thúc đẩy các dịch vụ dựa trên vị trí (LBS) 5G sử dụng công nghệ hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS).
Khả năng định vị chính xác đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giao thông đường bộ và đường không...
Khả năng định vị chính xác đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giao thông đường bộ và đường không...

Việc hợp tác với Orolia, hãng hàng đầu thế giới về các giải pháp định vị, dẫn đường…, (PNT) cho phép Keysight bổ sung tính năng mô phỏng hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS) tiên tiến vào danh mục giải pháp đo kiểm thiết bị 5G của mình.

Nhờ đó, đơn vị sử dụng các giải pháp đo kiểm thiết bị 5G của Keysight có thể dễ dàng đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ giao thức của 3GPP liên quan đến GNSS và yêu cầu kiểm thử nghiệm thu của nhà mạng bằng cách nâng cấp phần mềm của nền tảng đo kiểm vô tuyến  E7515B UXM 5G Wireless Test Platform của Keysight và sử dụng kết hợp với bộ mô phỏng GSG-8 của Orolia.

Khả năng định vị chính xác đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giao thông đường bộ và đường không, giải trí và an ninh nội địa. Các ứng dụng trong tương lai, chẳng hạn như drone và xe tự hành, sẽ sử dụng các dịch vụ định vị có độ chính xác cao để cung cấp dịch vụ dẫn đường đáng tin cậy và vận chuyển an toàn cho người và hàng hóa.

Keysight và Orolia thúc đẩy dịch vụ cho 5G sử dụng công nghệ vệ tinh định vị toàn cầu ảnh 1
Song song đó, các nhà mạng sử dụng công nghệ GNSS và phi GNSS, chẳng hạn như tạo búp sóng, định vị theo trên góc và thời gian lan truyền khứ hồi của tín hiệu (RTT), để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa và hỗ trợ các cuộc gọi khẩn cấp.
Muthu Kumaran, Tổng Giám đốc phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp xác nhận thiết bị của Keysight cho biết: “Sự hợp tác với Orolia tạo điều kiện cho Keysight cung cấp các giải pháp đo kiểm dịch vụ LBS dựa trên GNSS để đáp ứng yêu cầu tuân thủ giao thức 5G và xác nhận hợp chuẩn nghiệm thu của nhà mạng. Các giải pháp LBS của Keysight còn có chức năng kiểm thử hệ thống vệ tinh định vị dẫn đường toàn cầu được hỗ trợ (A-GNSS), cho phép người dùng đáp ứng toàn diện các yêu cầu hợp chuẩn 5G NR do Diễn đàn Chứng nhận Toàn cầu (GCF) và PTCRB quy định".

Tin cùng chuyên mục