Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa

Tối 30-4, bầu trời Đà Nẵng rực sáng pháo hoa của hai đội Việt Nam và Áo, khởi động cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017.  
Màn trình diễn của đội Việt Nam
Màn trình diễn của đội Việt Nam

Trong đêm đầu tiên của cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, đội Việt Nam và đội Áo đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn độc đáo, ấn tượng và bất ngờ.

Hấp lực Đà Nẵng

Mặc dù chương trình nghệ thuật khai mạc đêm pháo hoa bắt đầu từ 19 giờ, tuy nhiên, từ 16 giờ chiều, đường phố Đà Nẵng bắt đầu rộn rịp. Từ bờ Tây cho đến bờ Đông sông Hàn dập dìu những đoàn người kéo nhau về khu vực khán đài để chuẩn bị thưởng thức những màn trình diễn độc đáo từ DIFF 2017.

Màn trình diễn  đầy màu sắc của đội Việt Nam. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
 Anh Trần Phước Cầu (TP Plieku, Gia Lai) cho biết, đã nhiều năm rồi, năm nào đến mùa hè gia đình của anh cũng từ Gia Lai về Đà Nẵng để du lịch, mà mục đích chính là tắm biển. Năm nay, gia đình anh đến Đà Nẵng sớm hơn mọi năm để xem cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế. Để có được chuyến đi này, anh phải đặt phòng khách sạn từ hơn 1 tháng trước.

Cũng như anh Cầu, chị Phạm Thị Thu Trang (quận Gò Vấp, TPHCM) cùng gia đình cũng về Đà Nẵng từ hai ngày trước. Chị Trang cho biết, những ngày ở Đà Nẵng, gia đình chị đã đi tham quan phố cổ Hội An, khu du lịch Bà Nà Hills, khu du lịch nước nóng Thần Tài, đi tắm biển và tối 30-4 đi xem trình diễn đêm pháo hoa.

"Dường như năm nào gia đình tôi cũng về Đà Nẵng du lịch vào mùa hè. Những năm có cuộc thi pháo hoa thì gia đình tôi về Đà Nẵng sớm hơn. Đà Nẵng không chỉ thoáng đãng, sạch sẽ mà còn có bãi biển đẹp, món ăn ngon và pháo hoa thì quá rực rỡ. Năm nay, chương trình trình diễn pháo hoa hoành tráng hơn, đẹp hơn và phong phú hơn mọi năm" - chị Trang chia sẻ.

Lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng tăng do kỳ nghỉ lễ, đồng thời là thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ. Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Dịp lễ của Việt Nam trùng với dịp Quốc tế lao động 1-5 tại Trung Quốc - được xem là một trong ba tuần lễ vàng để người dân nghỉ lễ và đi du lịch.

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động phụ trợ cho mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 cũng thường xuyên được diễn ra như Chương trình khai trương mùa du lịch biển, Âm nhạc đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Lễ hội Ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này.

Đêm pháo hoa tráng lệ

 Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc DIFF 2017 diễn ra rất hoành tráng. Dàn nghệ sĩ đã thể hiện thăng hoa các tiết mục đại cảnh ca múa đặc sắc của Việt Nam như ca khúc Tỏa sáng Ngũ hành sơn, ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi, màn múa Rực sáng hoa đăng trên sông Hàn, ca khúc Hello Vietnam,… Tất cả được dàn dựng công phu và thể hiện bởi những tên tuổi lớn như NSƯT Cao Minh, biên đạo múa NSND Bạch Hạc - Mai Trung - Diệu Hy, nhóm nhạc M4U, ca sĩ Ái Phương,… Các nghệ sĩ Vương quốc Áo cũng mang tới đêm tổng duyệt các tiết mục nghệ thuật thổi kèn sừng và múa cờ đặc trưng.
DIFF 2017 lần đầu tiên được diễn ra theo hình thức "xã hội hoá" và được giao cho SunGroup "chủ công" trong tổ chức. Năm nay, DIFF kéo dài trong 2 tháng, vào những đêm thứ 7 cuối tuần. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn du khách. Đặc biệt, không gian sân khấu tổng thể của DIFF 2017 được diễn ra cả trên bầu trời, dưới mặt nước và dọc bờ sông.

Trên không, pháo hoa rực sáng, 5 khinh khí cầu bay treo thả confetti lấp lánh. Trên mặt nước, sân khấu nổi Ngũ hành được thiết kế với hệ thống dàn nâng và kỹ thuật sân khấu quay hiện đại và 5 khối décor lớn sắp xếp theo dãy Ngũ hành sơn trở thành phông nền cho hệ thống video mapping 3D cùng hệ thống ánh sáng lazer hiện đại. Những màn biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu và thể hiện bởi hàng trăm nghệ sỹ, với những tên tuổi lớn và các đoàn nghệ thuật nổi tiếng từ khắp ba miền đất nước.

Ca nô, thuyền kayak sẽ có những màn diễu hành liên tục, các mô hình hoa sen nổi trên mặt sông, hoa đăng rực sáng… tạo nên một sân khấu trên mặt nước có một không hai.

Dọc bờ sông Hàn theo chiều dài khán đài, các mô hình nổi liên tục mở ra những bất ngờ lớn cho khán giả theo chủ đề của từng đêm pháo hoa. Các mô hình này cũng trở thành tiểu sân khấu để các hoạt cảnh diễn ra liên tục. Trước khi các đội trình diễn pháo hoa là chương trình nghệ thuật trên các sân khấu phục vụ khán giả.

Sân khấu không khi nào ngừng chuyển động, với liên tục các hoạt cảnh, các tiết mục, cả sau khi các màn pháo hoa đã kết thúc. Các sự kiện nối nhau, hoặc cùng lúc diễn ra trên khắp các nẻo đường thành phố, trong các công viên. Từ lễ hội đường phố với các xe hoa được trang trí lộng lẫy, nơi các nghệ sỹ trong nước, quốc tế và khán giả cùng khuấy động không gian đường phố với những màn biểu diễn và âm nhạc sôi động.

Trước giờ "khai hỏa", anh Huỳnh Ngọc Chính, đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng, cho biết: “Yếu tố Ngũ hành sẽ được thể hiện bằng những ý tưởng kịch bản mới mẻ trên nền nhạc được viết riêng cho đội Việt Nam. “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn" là một chủ đề của DIFF 2017, vậy nên lần này đội Đà Nẵng đưa ý tưởng trình diễn của mình vào đêm pháo hoa để làm sao làm nổi bật phong cảnh đất nước Việt Nam cũng như TP Đà Nẵng với núi Ngũ Hành, với sông Hàn thơ mộng. Ý tưởng kịch bản pháo hoa của chúng tôi là sẽ đưa những hiệu ứng pháo mới vào bài biểu diễn của mình, để thể hiện được chủ đề này. Chúng tôi sử dụng những hiệu ứng pháo nước (pháo bắn xuống nước) và pháo tầm cao sẽ mang 5 màu sắc theo ngũ hành. Chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả những bàn trình diễn bất ngờ và đẹp mắt nhất.

Trong khi đó, Đội trưởng đội pháo hoa Áo, ông Michael Rehak, đã hé lộ nhiều yếu tố hấp dẫn đáng mong chờ từ màn trình diễn pháo hoa của đội trong đêm khai mạc Hỏa của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017. “Chúng tôi muốn mời tất các vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết là thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai” - ông Michael Rehak - hé lộ về màn pháo hoa đẹp như mơ sẽ mang đến đêm khai mạc DIFF 2017.

Chiều 30-4, trao đổi với PV SGGP, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày (tương đương dịp lễ năm 2016), tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 291.783 lượt, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 81.658 lượt, tăng 84,6%, khách nội địa ước đạt 210.125 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2016.
Sau đây là màn trình diễn của hai đội Việt Nam và Áo do PV SGGP Online ghi lại.
Màn trình diễn của đội Áo
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 3
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 4
 
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 5
 
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 6
 
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 7
 
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 8
 Màn trình diễn của đội Việt Nam
 
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 9
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 10
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 11
 
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 12
 
Khai mạc DIFF 2017: Rực sáng đêm pháo hoa ảnh 13
 
 

Tin cùng chuyên mục