Khám chữa bệnh nhân đạo cho hơn 1 triệu người

Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017 với mục tiêu có ít nhất 1 triệu lượt người nghèo, chính sách được khám chữa bệnh, cấp thuốc, tư vấn... miễn phí

Bác sĩ trẻ thực hiện khám chữa bệnh nhân đạo cho đồng bào dân tộc ở Điện Biên
Bác sĩ trẻ thực hiện khám chữa bệnh nhân đạo cho đồng bào dân tộc ở Điện Biên

Ngày 29-6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017 với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng”. 

Đây là hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo có quy mô rất lớn được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu có ít nhất 1 triệu lượt người nghèo, chính sách được khám chữa bệnh, cấp thuốc, tư vấn và chăm sóc sức khỏe miễn phí từ ngày 1-1-2017 đến 31-12-2017.

Chương trình tập trung vào các hoạt động: Tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe; phát hiện các trường hợp nặng để giới thiệu chuyển tuyến, điều trị kịp thời; hướng dẫn phòng bệnh, tuyên truyền giáo dục sức khỏe và kết hợp thăm, tặng quà cho các gia đình khó khăn.

Đặc biệt, trong Tháng cao điểm diễn ra từ ngày 1-7 tới 31-7 với chủ đề "Hành trình tri ân" hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27-7-1947 & 27-7-2017), Chương trình sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước, phấn đấu đạt các chỉ tiêu về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu. Trong đó, Ban chỉ đạo trung ương tập trung chỉ đạo điểm tại 10 tỉnh, thành: Nghệ An, Hà Nội, Sơn La, Phú Thọ, Hải Dương, Phú Yên, Gia Lai, Đồng Nai, Tiền Giang và Sóc Trăng với các hoạt động thiết thực nhằm chăm sóc sức khỏe, trao quà, trao nhà tình nghĩa cho nhiều hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Lễ phát động ra quân Tháng cao điểm khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ diễn ra vào ngày 2-7 tới tại Nghệ An với sự tham gia của hàng trăm cán bộ chiến sỹ, y, bác sỹ thuộc lực lượng Quân đội và tình nguyện viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang huyện Anh Sơn, tổ chức khám, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho 1.000 người, trao tặng 50 suất quà và 5 căn nhà cho các hộ gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng.

Từ năm 2014 đến 2016, Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng miễn phí cho hơn 4,4 triệu lượt người, tư vấn sức khỏe cho hơn 1,9 triệu lượt người; vận động trao tặng hơn 2,5 triệu suất quà với tổng giá trị các hoạt động đạt hơn 908 tỷ đồng. Chương trình đã thu hút sự tham gia của trên 52.640 lượt y, bác sĩ, dược sĩ; 61.268 lượt điều dưỡng, kỹ thuật viên và 94.788 lượt tình nguyện viên. Đến năm 2016, chương trình đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch 4 năm giai đoạn 2014-2017.

Tin cùng chuyên mục