Khẩu trang Hi-End

Câu chuyện bắt đầu với Marc Benioff, Giám đốc điều hành Công ty điện toán đám mây Salesforce. Lấy cảm hứng từ màn trình diễn của rapper William Adams, doanh nhân này đã nảy ra sáng kiến sản xuất khẩu trang có trang bị đầy đủ “đồ chơi” công nghệ. 

Sau đó, Benioff đã liên kết với Darius Adamczyk, Giám đốc điều hành của Honeywell, tập đoàn đa quốc gia chịu trách nhiệm sản xuất hàng triệu khẩu trang N95 trong năm qua. Kết quả là chiếc khẩu trang hiện đại đã ra đời, mang tên Xupermask (ảnh), được làm bằng silicon kết hợp với vải lưới thể thao. Xupermask vừa khít với nửa dưới của khuôn mặt và đi kèm với 3 quạt thông hơi tốc độ kép, hệ thống lọc Honeywell HEPA, tai nghe chống ồn, đèn LED sử dụng ban đêm, pin sạc và khả năng kết nối Bluetooth. Xupermask còn cho phép bạn nghe nhạc và nhận cuộc gọi, có một miếng nhựa phía trên mũi để giữ cho hơi thoát ra không làm mờ mắt kính người sử dụng.

 Khẩu trang Hi-End ảnh 1

Chiếc khẩu trang này có giá 299 USD, có vẻ đắt nhưng xem ra lại là mức giá trung bình so với tai nghe chống ồn (giá thấp hơn loại tai nghe của các hãng Sony và Bose, cao hơn tai nghe của Apple). Xupermask do Jose Fernandez thiết kế. Anh cũng là nhà thiết kế trang phục cho Hollywood, người thiết kế bộ đồ sử dụng trong tàu không gian SpaceX và tham gia thiết kế trang phục trong các phim Black Panther, The Avengers và X-Men 2.

Theo các nhà sản xuất Xupermask, khẩu trang đã giúp nhiều nước Đông Nam Á và Nhật Bản vượt qua dịch SARS. Giờ đây, đại dịch Covid-19 càng cho thấy sự cần thiết của khẩu trang như thế nào. Cho dù có vaccine, đeo khẩu trang vẫn là biện pháp lâu dài phòng dịch bệnh hiệu quả. Vì vậy, một chiếc khẩu trang an toàn kèm theo nhiều tiện ích sẽ giúp mọi người thoải mái hơn khi đeo nó.

Tin cùng chuyên mục