Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai

Ông Trần Quốc Tuấn, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai bị bắt để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Ông Trần Quốc Tuấn, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai. Ảnh: H.G
Ông Trần Quốc Tuấn, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai. Ảnh: H.G

Ngày 14-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Quốc Tuấn (nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Đồng thời, Công an tỉnh Đồng NaI cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Võ Khắc Hiển (nguyên Phó giám đốc, kiêm Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai) đề điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các quyết định khởi tố đối với các bị can nói trên đều đã được Viện KSND tỉnh phê chuẩn.

Sáng cùng ngày, sau khi đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam, công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của các bị can và thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước khi bị bắt giam, ông Tuấn và ông Hiển đã bị kỷ luật cho thôi chức vụ vì để xảy ra các sai phạm tại các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo điều tra ban đầu, cả hai bị khởi tố, bắt giam vì có liên quan đến các vụ sai phạm tại các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian vừa qua. Hiện sai phạm tại các Quỹ tín dụng này cũng đã được công an khởi tố, điều tra trong các vụ án trước đó.

Tin cùng chuyên mục