Khởi tố giám đốc gọi điện giang hồ vây chặn xe công an ở Đồng Nai tội trốn thuế

Nguồn tin riêng của phóng viên báo SGGP cho hay, Công an CSĐT Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương về tội “Trốn thuế”. Lương cũng chính là người đã gọi nhóm giang hồ tới vây xe công an gây xôn xao dư luận.
Công an khởi tố vụ án, khởi tố với Nguyễn Tấn Lương về tội trốn thuế
Công an khởi tố vụ án, khởi tố với Nguyễn Tấn Lương về tội trốn thuế

Ngày 6-10, nguồn tin riêng phóng viên báo SGGP cho hay, Công an CSĐT Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Tấn Lương (SN 1982, trú TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) về tội “Trốn thuế”.

Theo điều tra, Nguyễn Tấn Lương là Giám đốc của Công ty TNHH Phú Gia Lương, trụ sở đóng tại phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, chuyên về lĩnh vực xây dựng và có nhiều dự án về cơ sở hạ tầng tại TP Biên Hòa.

Từ năm 2012 tới năm 2018, Nguyễn Tấn Lương đã vi phạm pháp luật trốn thuế doanh thu và 1 số khoản thuế khác. Đáng nói, Lương cũng chính là người đã gọi nhóm giang hồ tới vây xe công an gây xôn xao dư luận vào tháng 6-2019.

Như báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 12-6, Lương cùng Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) cùng một số người khác (chưa rõ lai lịch) tới ăn uống tại Nhà hàng Lâm Viên, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Cùng thời điểm này, nhóm của các ông: Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Đại tá Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC, Công an Đồng Nai), Trung tá Trường, Trung tá Anh cũng ngồi nhậu tại một phòng khác ở cùng quán nói trên.

 Khởi tố giám đốc gọi điện giang hồ vây chặn xe công an ở Đồng Nai tội trốn thuế ảnh 1 Nhóm giang hồ vây chặn xe công an

Khoảng 14 giờ cùng ngày, ông Phạm Văn Hiền có biểu biểu hiện say xỉn nên đi ra khỏi phòng và nôn ói trúng vào người Nguyễn Tấn Lương. Cả 2 nói chuyện rồi cự cãi dẫn đến đánh nhau. Thấy vậy, mọi người ra can ngăn. Sau đó, nhóm của ông Hiền lên xe 4 chỗ rời khỏi quán đi về hướng cầu An Hảo.

Sau đó, Lương gọi điện cho Ngô Đình Giang (tức “Giang 36”, 33 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM, trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng một nhóm người khác (chưa rõ lai lịch), sử dụng 2 ô tô đuổi theo chặn đầu và phía sau xe chở ông Hiền. Nhóm của ông Hiền khóa cửa và ngồi trên xe. Nhóm của Giang đã dùng đá chặn bánh và xì lốp xe.

Nhận tin báo, Công an TP Biên Hòa cùng một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã cử lực lượng đến hiện trường xác minh vụ việc.

 Khởi tố giám đốc gọi điện giang hồ vây chặn xe công an ở Đồng Nai tội trốn thuế ảnh 2 Công an có mặt ở hiện trường

Công an đã đưa một số người và phương tiện có liên quan về trụ sở để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Sau quá trình điều tra, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, công an khởi tố bị can bắt tạm giam với Lương, Giang “36”, Nguyễn Duy Kỷ (hay gọi là Tuấn "nhóc", 30 tuổi, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Căn (hay gọi là Tý, 29 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa).

 Khởi tố giám đốc gọi điện giang hồ vây chặn xe công an ở Đồng Nai tội trốn thuế ảnh 3 Công an đã khởi tố bắt tạm giam với 4 đối tượng
Đối tượng Lương cũng là người gọi điện thoại cho Ngô Văn Giang (hay gọi là Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) để kéo nhóm đàn em tới vây chặn xe chở công an vào ngày 12-6.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Tấn Lương là đại biểu HĐND phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2016 – 2021. Hiện ông này đã bị đình chỉ tư cách của đại biểu HĐND phường Thống Nhất. Công an cũng đã thực hiện các bước thủ tục theo quy định của pháp luật trước khi ra quyết định bắt, khám xét nhà ở, nơi làm việc của nghi can này.

Quá trình điều tra, công an phát hiện Giang "36" cầm đầu nhóm giang hồ trong việc chiếm đất ở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Công an cũng phát hiện làm rõ hành vi có dấu hiệu trốn thuế trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Phú Gia Lương do Lương làm giám đốc.

Ngày 3-10, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành triệu tập bà Nguyễn Thị Hồng là vợ của Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh (Cựu Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai bị cách chức cách đây không lâu) để phục vụ việc điều tra làm rõ hành vi của nhóm giang hồ vây chặn xe ở TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào ngày 12-6 gây xôn xao dư luận.

 Khởi tố giám đốc gọi điện giang hồ vây chặn xe công an ở Đồng Nai tội trốn thuế ảnh 4 Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh bị cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Nhân Dân

Theo đó, trước lúc xảy ra vụ việc, số điện thoại của Nguyễn Tấn Lương và số điện thoại của bà Hồng có nhiều cuộc gọi qua lại nhưng chưa rõ nội dung. Vì thế nên công an đã tiến hành triệu tập bà Hồng để làm rõ.

Trong một diễn biến, ngày 12-9, Bộ Công an đã làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai và công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai với Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh.

Trước đó, ngày 10-9, Ban Bí thư đã họp xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Huỳnh Tiến Mạnh.

Tin cùng chuyên mục