Không có việc hàng chục người trong khu cách ly bị đói ăn nên tụ tập, la hét, đòi rời khu cách ly

Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) khẳng định, đó là các đối tượng nghiện ma túy đang được cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19, do đói thuốc nên tụ tập la hét, đòi được thả về để kiếm ma túy chứ không phải do bị đói ăn như các trang mạng xã hội đang lan truyền.
Sáng 28-8, Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã có báo cáo nhanh về vụ việc hàng chục đối tượng nghiện ma túy đang cách ly tập trung để phòng chống dịch đã tụ tập, la hét, đòi được thả về.
Trước đó, từ chiều 27 đến ngày 28-8, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục người gây rối đòi rời khu cách ly do "bị đói ăn".
Tuy nhiên, qua xác minh, Công an thị xã La Gi khẳng định, đây là các đối tượng nghiện ma túy đang được cách ly tập trung. Do lo sợ bị lây nhiễm trong khu cách ly, đồng thời, một số đối tượng nhiều lần gây rối, tìm cách trốn khỏi khu cách ly là do lên cơn nghiện ma túy.
Trước đó, sau khi thị xã La Gi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng thị xã phát hiện nhiều đối tượng nghiện do "đói ma túy" bắt đầu ra khỏi nơi ở để tìm thuốc nên đã vận động họ trở về nơi ở.
Nhưng chỉ vài ngày sau, những đối tượng này tiếp tục lén lút ra khỏi nhà để đi tìm "bạn nghiện", tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.
Không có việc hàng chục người trong khu cách ly bị đói ăn nên tụ tập, la hét, đòi rời khu cách ly ảnh 1 Lo sợ bị lây dịch Covid-19 và do "đói thuốc" nên nhóm đối tượng nghiện ma túy tụ tập, la hét, đòi rời khu cách ly về nhà
Trước tình hình này, thị xã La Gi đã quyết định lấy Khu cách ly số 2 (phường Tân An) để đưa 43 đối tượng nghiện ma túy đưa vào cách ly tập trung.
Tại khu cách ly, các đối tượng này được hỗ trợ 3 bữa ăn/ngày (trị giá 80.000 đồng) và được cho uống thuốc hỗ trợ cai nghiện.
Vậy nhưng, do lên cơn nghiện ma túy, một số đối tượng trên nhiều lần tìm cách bỏ trốn khỏi khu cách ly.
Đỉnh điểm, ngày 27-8, qua test (kiểm tra) sàng lọc đã phát hiện một người trong khu cách ly bị mắc Covid-19.
Đến 15 giờ cùng ngày, 5 đối tượng gồm: Nguyễn Đức Long, Dương Văn Lâm, Nguyễn Văn Hà, Trần Phúc Quốc, Trần Ninh Phong (đều ngụ tỉnh Bình Thuận) đã tụ tập, la lối, kích động những người khác đòi về. Một trong những đối tượng này còn dùng điện thoại livestream (phát trực tiếp) lên mạng xã hội và có những lời nói không đúng.
Không có việc hàng chục người trong khu cách ly bị đói ăn nên tụ tập, la hét, đòi rời khu cách ly ảnh 2 5 đối tượng cầm đầu vụ gây rối
Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng thị xã La Gi đã tới để giải thích, thuyết phục nhưng các đối tượng cầm đầu không những không chấp hành mà còn hô hào những người khác gỡ cổng khu cách ly để vượt ra ngoài. Lúc này, lực lượng chức năng buộc phải trấn áp, bắt giữ 5 đối tượng.
Đến chiều tối cùng ngày, tình hình tại khu cách ly đã ổn định trở lại. 
Theo đại diện Công an thị xã La Gi, 5 đối tượng cầm đầu đã được lập hồ sơ, chờ sau thời gian kết thúc cách ly sẽ xử phạt vi phạm hành chính để răn đe.
Ngoài ra, hiện cơ quan công an đã điều tra và xác định 2 clip có những nội dung không đúng sự thật được đăng tải trên mạng xã hội. Trong đó, một clip là của một người trong nhóm đối tượng cầm đầu trên, clip còn lại là do một bảo vệ phu phố tên N. N. H. A. đăng tải lên mạng xã hội. Hiện 2 clip này đã bị xóa.

Tin cùng chuyên mục