Không để người lao động bất an khi cổ phần hóa

Ngày 15-7, dự và chỉ đạo tại hội nghị sơ kết hoạt động của Đảng bộ Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) 6 tháng đầu năm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung yêu cầu, Đảng ủy Samco cần chủ động nắm tình hình và kịp thời giải quyết tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, người lao động. Đặc biệt quan tâm và giải tỏa những vướng mắc, lo lắng từ phía người lao động trong quá trình cổ phần hóa.

(SGGP).- Ngày 15-7, dự và chỉ đạo tại hội nghị sơ kết hoạt động của Đảng bộ Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) 6 tháng đầu năm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung yêu cầu, Đảng ủy Samco cần chủ động nắm tình hình và kịp thời giải quyết tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, người lao động. Đặc biệt quan tâm và giải tỏa những vướng mắc, lo lắng từ phía người lao động trong quá trình cổ phần hóa.

Đồng chí Võ Thị Dung đề nghị Đảng ủy Samco phải chủ động trong việc quy hoạch và đào tạo đội ngũ cán bộ gắn với đề án tái cơ cấu của tổng công ty, đồng thời chú trọng phát triển đảng trong đội ngũ công nhân lao động trực tiếp sản xuất. Kiện toàn tổ chức cơ sở đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng cho phù hợp với việc tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, lãnh đạo doanh nghiệp và tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Samco Chu Thị Tuyết Hạnh, trong 6 tháng cuối năm 2016, Samco sẽ tập trung thực hiện các bước chuẩn bị tiến hành xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa Samco vào đầu năm 2017; xây dựng phương án kinh doanh sau cổ phần hóa; tìm kiếm, lựa chọn đối tác chiến lược có tiềm năng, am hiểu ngành nghề tham gia vào tái cơ cấu; hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH Xe khách Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé; hoàn tất việc xác định giá trị doanh nghiệp và phương án cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông; hoàn tất việc tái cơ cấu, tiến hành cổ phần hóa Công ty Xây dựng giao thông Sài Gòn; thoái hết vốn Công ty cổ phần Vận tải ô tô số 2; thoái hết vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Công trình giao thông quận 8…

Cũng theo bà Hạnh, dự án Khu công nghiệp Cơ khí ô tô TPHCM thu hút chưa nhiều doanh nghiệp vào đầu tư; việc giải phóng bồi thường giải phóng mặt bằng còn chậm; thi công các dự án, công trình trong khu công nghiệp chưa đạt tiến độ đề ra, ảnh hưởng đến tốc độ tham gia phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và phát triển ngành công nghiệp ô tô của TPHCM.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục