Kỷ luật giám đốc sở, phó cục trưởng đánh golf, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Tỉnh Bình Định đã thi hành kỷ luật cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ của Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này. Đồng thời, đề nghị Bộ Tài chính kỷ luật Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định vì chơi golf vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Chiều 1-9, Tỉnh ủy Bình Định đã có thông báo về kết quả kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy khóa XX, diễn ra ngày 31-8.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định đã xem xét và quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định và bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (TTXTDL) Bình Định.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định. Ảnh: TR.Đ
Lý do, ông Dũng và ông Thành đã chơi golf trong lúc chính quyền tỉnh này đang ban hành lệnh cấm để phòng chống dịch Covid-19.
Riêng bà Bình là người đã gửi giấy mời khảo sát du lịch và sân golf để hợp thức hóa cho hành vi chơi golf trái quy định của ông Dũng và ông Thành.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Dũng. Cụ thể, miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch và bố trí công tác khác đối với ông Dũng. Đồng thời, đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo xử lý về chính quyền, miễn nhiệm chức danh Giám đốc TTXTDL Bình Định và bố trí công tác mới cho bà Bình.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản đề nghị Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền đối với vi phạm đối với ông Nguyễn Công Thành.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định cũng đã phát đi thông cáo báo chí về kết quả xử lý, kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Dũng và bà Huỳnh Thị Kim Bình.

Theo đó, UBND tỉnh này đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với với ông Dũng, đồng thời miễn nhiệm chức Giám đốc Sở Du lịch đối với ông này kể từ ngày 1-9; phân công ông Dũng đến công tác tại Sở Nội vụ chờ bố trí công việc mới.

UBND tỉnh Bình Định phân công ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh phụ trách quản lý, điều hành hoạt động của Sở Du lịch kể từ ngày 1-9.

UBND tỉnh Bình Định giao cho ông Huỳnh Cao Nhất thi hành kỷ luật và miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm TTXTDL Bình Định đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình kể từ ngày 1-9.

Các quyết định kỷ luật, miễn nhiệm chức vụ bà Bình được Sở Du lịch tỉnh thi hành ngay trong ngày 1-9.

Tin cùng chuyên mục