Làm sao để xử lý nhiệt miệng tận gốc?

Nhiệt miệng - nỗi khó chịu không của riêng ai, chỉ một chấm loét nhỏ trong khoang miệng cũng có thể khiến “khổ chủ” mệt mỏi suốt nhiều ngày.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Chắc hẳn ai từng bị nhiệt miệng cũng đều hiểu được cảm giác khó chịu mà triệu chứng này mang đến, những cơn xót đến điếng người mỗi lần đồ ăn thức uống vô tình đi qua vùng nốt nhiệt, từ đó dẫn tới chán ăn, ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới nhiệt miệng như thời tiết nắng nóng khiến cơ thể bốc hỏa dẫn tới nhiệt miệng, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ, nhậu nhẹt thường xuyên cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất hay khoang miệng bị tổn thương do tác động mạnh khi đánh răng, ma sát với mắc cài khi niềng răng...

Đặc biệt, với những người thường xuyên bị nhiệt miệng, tái đi tái lại nhiều lần trong năm, nguyên nhân thường thấy nhất chính là do cơ địa dễ bị nóng trong hay nhiệt độc tích tụ trong người nhiều rồi phát ra ngoài cơ thể dưới dạng nốt nhiệt miệng.

Xu hướng sử dụng thảo dược xử lý nhiệt miệng tận gốc

Đối với những triệu chứng thông thường như nhiệt miệng và tái đi tái lại với tần suất dày đặc, việc sử dụng các loại thuốc tân dược chỉ điều trị được bề mặt để giảm ngay triệu chứng nhưng khó có thể xử lý được tận gốc vấn đề, nhiệt miệng vẫn tái phát quanh năm.

Điển hình là việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc chì, hoặc lạm dụng thuốc chống viêm chứa Corticoid (cả dạng uống và dạng bôi) không đúng liều lượng. Việc dùng thường xuyên và kéo dài sẽ gây tác dụng phụ không mong muốn như bội nhiễm ở miệng, chậm phát triển ở trẻ, loãng xương ở người lớn…

Bên cạnh đó, việc tự ý sử dụng kháng sinh cũng là một câu chuyện phổ biến trong điều trị nhiệt miệng. Nhưng chúng ta cần biết rằng, chỉ dùng kháng sinh khi có bội nhiễm hoặc có chỉ định của bác sĩ. Lạm dụng kháng sinh có thể gây nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe, về lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến gan, thận mà còn gây ra tình trạng kháng thuốc kháng sinh.

Ảnh minh họa: Internet
Thời gian gần đây, xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, organic hỗ trợ điều trị các chứng bệnh thông thường, vừa giúp giảm triệu chứng, vừa hạn chế tác dụng phụ như khi dùng thuốc tân dược. Đối với chứng nhiệt miệng tái đi tái lại nhiều lần, việc sử dụng thảo dược nhẹ nhàng điều hòa cơ thể từ bên trong, từng bước giảm nóng trong người, giúp xử lý căn nguyên của nhiệt miệng.

Các loại thảo dược sử dụng để làm mát, thanh lọc cơ thể thường được dùng trong dân gian có thể kể đến như Rau Má, Atiso, Linh chi đỏ, Râu ngô (bắp), Rễ cỏ tranh... Các thảo dược này thường có chung đặc điểm là tính bình hoặc tính hàn, giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả.

Theo PGS-TS Lương Y, Phùng Hòa Bình, nguyên Trưởng bộ môn dược cổ truyền - Trường Đại học Dược Hà Nội: “để giảm nhiệt trong cơ thể, có thể dùng các loại thức ăn, đồ uống giúp giảm nhiệt cho cơ thể. Trong đông y có nhiều vị thuốc mát, có thể kể đến như Atiso có tác dụng rất tốt với gan, giúp điều hòa chức năng gan, giảm đi các độc tính gây tổn thương tế bào gan.

Ngoài ra, trong đông y còn có cây rau má, là một loại thuốc thanh nhiệt giúp chống viêm, kháng khuẩn, điều hòa cơ thể. Nấm Linh chi đỏ ngoài khả năng giúp điều hòa cơ thể, giảm mỡ máu còn hỗ trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt, đối với những triệu chứng như nhiệt miệng, cơ thể cần có khả năng tự chống đỡ để xử lý ổ viêm và rút ngắn thời gian phục hồi cho cơ thể.”

Sủi thanh nhiệt Livecool - thanh nhiệt cơ thể, tạm biệt nhiệt miệng từ thảo dược sạch

Tiên phong trong dòng sủi thanh nhiệt sử dụng thảo thiên nhiên tươi sạch, đạt chuẩn, sủi thanh nhiệt Livecool kết hợp thảo dược như Atiso, rau má, Linh Chi đỏ, chanh  . . . cùng vitamin C giúp giảm nóng trong, nhiệt miệng, mát gan, thanh lọc cơ thể.

Là sản phẩm của Nam Dược - công ty với nhiều năm nghiên cứu và sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược với định hướng xây dựng nhiều vùng trồng dược liệu đạt chuẩn quốc tế, Sủi thanh nhiệt Livecool kế thừa và phát huy định hướng “Tự hào thuốc Nam người Việt”, sử dụng thảo dược từ vùng trồng đạt chuẩn với nhiều quy định khắt khe về cây giống, quá trình trồng trọt chuẩn sạch, hàm lượng dược chất đồng đều...

Bộ sản phẩm sủi thanh nhiệt Livecool
Không chỉ là dược liệu đạt chuẩn, sủi thanh nhiệt Livecool sản xuất theo quy trình khép kín đạt chứng nhận GMP/ISO 22000, với dây chuyền sản xuất ưu việt, sử dụng công nghệ ERP trong sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều ở tất cả sản phẩm.

Kết hợp y học cổ truyền và khoa học kỹ thuật hiện đại, Sủi thanh nhiệt Livecool kết hợp thảo dược thiên nhiên với công thức đặc biệt mang đến hiệu quả giải nhiệt cho cơ thể, an toàn sử dụng mỗi ngày điều hòa cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, đồng thời, đóng gói dạng viên sủi, gói bột sủi giúp người dùng dễ dàng sử dụng ở bất kỳ đâu mà không cần qua nhiều bước chuẩn bị, nhờ đó tăng tính chủ động và tần suất dùng thường xuyên, đều đặn bảo vệ cơ thể mỗi ngày.

Ngoài quan tâm đến vấn đề hiệu quả, Sủi thanh nhiệt Livecool quan tâm đến cảm nhận của người tiêu dùng, chú trọng vào cả hương vị, sủi thanh nhiệt Livecool mang đến cảm nhận thật sự như những cốc nước trái cây tươi mát, hương vị tự nhiên, thơm ngon dễ uống với nhiều mùi vị như hương chanh, hương dưa gang, hương chanh dây, hương râu bắp (râu ngô)... phù hợp khẩu vị từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Bộ sản phẩm hướng tới sức khỏe người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở nguồn gốc thảo dược, mà còn là công thức sản xuất với dòng sản phẩm không đường và dòng sản phẩm sử dụng đường ít năng lượng giúp người kiêng đường, người mắc chứng đái tháo đường hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Gần 5 năm có mặt trên thị trường, sủi thanh nhiệt Livecool đã tạo nên những dấu ấn khó phai trong lòng người dùng Việt, hàng triệu sản phẩm Livecool đã được tin dùng trên khắp mọi miền đất nước nhờ chất lượng ưu việt, sự chỉn chu về từ nguyên liệu đến thành phẩm, hương vị thơm ngon đã và đang chinh phục cả những người tiêu dùng khó tính nhất.

Bộ sản phẩm sủi thanh nhiệt Livecool chứa vitamin C cùng chiết xuất thảo mộc thiên nhiên như actiso, rau má, linh chi đỏ, chanh... giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tăng cường sức đề kháng. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nhiệt miệng do thiếu vitamin C, nóng trong, mệt mỏi, mề đay, dị ứng, vàng da do suy giảm chức năng gan.

Đơn vị phân phối: Công ty cổ phần Nam Dược - số 51, đường Trương Công Giai, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

GPQC số 1724/2021/XNQC-ATTP

Độc giả tham khảo thêm tại livecool.vn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục