Lo ngại sức mua bánh mứt tết giảm

SGGP
Thời điểm này, nhiều cơ sở, hợp tác xã sản xuất bánh mứt tết tại các tỉnh Tây Nam bộ đang tất bật sản xuất hàng tết. Năm nay, giá nhiều loại nguyên liệu như dầu thực vật, đường, bột mì… tăng mạnh nhưng các cơ sở sản xuất khẳng định chỉ điều chỉnh giá sản phẩm tăng nhẹ để phục vụ nhu cầu người dân.

Theo ước tính từ ngành công thương các tỉnh miền Tây, từ tháng 11-2021 tới nay, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất bánh mứt, lạp xưởng trong vùng đã tăng tốc sản xuất trở lại. Dù vậy, giá nguyên liệu sản xuất đang tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, giá đường 19.700 đồng (tăng 4.700 đồng/kg); dầu thực vật 900.000 đồng/can 30 lít (tăng 300.000 đồng); bột mì 14.000 đồng/kg (tăng 3.000 đồng)… 

Không chỉ giá nguyên liệu, nhiều chủ cơ sở sản xuất cho hay còn phát sinh thêm nhiều chi phí khác như chi phí chống dịch, phí vận chuyển và tăng giá nhân công… Tuy vậy, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thu nhập của người dân giảm nên các doanh nghiệp khẳng định chỉ điều chỉnh giá sản phẩm tăng nhẹ nhằm thu hút người tiêu dùng. Các cơ sở sản xuất cũng tăng cường bán hàng online qua điện thoại, Zalo, Facebook, website… để bù đắp cho kênh phân phối truyền thống vẫn chưa thực sự khôi phục hoàn toàn.

NGUYỄN HÒA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Để sản phẩm OCOP vươn xa

Để sản phẩm OCOP vươn xa

Điểm yếu của các sản phẩm OCOP hiện nay là mẫu mã chưa thực sự phong phú và chủ thể sản xuất chưa chú trọng nhiều tới khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, nhiều chương trình kết nối, hội chợ đã và đang được các địa phương triển khai.