Lý Hải "chơi lớn" với "Lật mặt: Nhà có khách"

SGGPO

Những hình ảnh hậu trường vừa được hé lộ cho thấy Lý Hải đã dành nhiều tâm sức, tiền bạc đầu tư cho Lật mặt: Nhà có khách với mong muốn mang đến một tác phẩm mãn nhãn cho khán giả.

Với kinh phí sản xuất được công bố ban đầu là hơn 17 tỷ đồng, bên cạnh các tình huống hù dọa, hài hước hấp dẫn, Lật mặt: Nhà có khách còn gây ấn tượng bằng loạt đại cảnh hoành tráng do chính tay vị đạo diễn kiêm biên kịch tài hoa này dành nhiều tâm huyết cùng ê-kíp thực hiện. 

Đầu tiên là cảnh cối xay gió khổng lồ cùng sự xuất hiện của 200 cặp cô dâu, chú rể. Đây là bối cảnh lãng mạn được ê-kíp của đạo diễn Lý Hải đích thân lên ý tưởng và thực hiện.

Điểm nhấn của cảnh phim chính là một chiếc cối xay gió khổng lồ cao tới 14 mét, một sản phẩm hoàn toàn do đoàn phim dựng nên để phục vụ cho duy nhất cảnh quay này.

Lý Hải "chơi lớn" với "Lật mặt: Nhà có khách" ảnh 1 Bối cảnh đám cưới tập thể với sự tham gia của 200 cặp cô dâu - chú rể

Tham gia cảnh quay còn có sự tham gia của 400 diễn viên quần chúng được tuyển chọn kỹ càng về ngoại hình, thêm vào đó là hàng trăm nhân viên hậu trường, nâng tổng số nhân lực trên trường quay lên tới con số cả ngàn người. 400 nhân vật cô dâu, chú rể tương ứng với 400 bộ váy cưới và vest cưới đều được ê-kíp chuẩn bị chỉn chu đến từng chi tiết.

Xem trailer trước đó, khán giả sẽ không khỏi hứng thú với bối cảnh nghĩa địa âm u, rùng rợn. Thuộc thể loại hài, ý tưởng ban đầu của đạo diễn Lý Hải là tìm kiếm một khu nghĩa địa vừa rùng rợn vừa đảm bảo về thẩm mỹ, đồng thời là nơi để các diễn viên có thể thỏa sức diễn xuất mà không gặp bất cứ trở ngại nào về địa hình và tâm lý.

Lý Hải "chơi lớn" với "Lật mặt: Nhà có khách" ảnh 2 Khu nghĩa địa trong phim cũng được làm mới hoàn toàn

Sau khảo sát vì không may mắn gặp được một địa điểm ưng ý, Lý Hải quyết định tự thiết kế riêng cho mình một khu nghĩa địa với hàng trăm ngôi mộ nằm gọn giữa vùng rừng núi hoang vu. Đây sẽ là một khu nghĩa địa thực sự khác biệt với các tác phẩm kinh dị trước đây nhưng vẫn tạo ra cảm giác quen thuộc đến lạnh gáy như một nghĩa trang có thật.

Tất cả các ngôi mộ được đắp đất và dựng bia chứ không xây cất công phu để phù hợp với tập quán vùng núi. Một điều thú vị, để tránh trùng hợp tình cờ có thể gây rắc rối không đáng có, đội ngũ hậu trường đã buộc phải dùng tên tuổi của chính các anh em trong đoàn để tạc những tấm bia mộ đó.

Lý Hải "chơi lớn" với "Lật mặt: Nhà có khách" ảnh 3 Phiên chợ vùng cao được chăm chút từng chi tiết nhỏ

Bối cảnh phiên chợ vùng cao sầm uất cũng là nét chấm phá độc đáo của bộ phim. Đặc biệt hơn nữa, toàn bộ các nhân vật quần chúng được sử dụng trong cảnh quay này đều là những người dân tộc sinh sống ở vùng cao. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh chân thực tối đa.

Trong nửa tháng, với bối cảnh Đà Lạt quen thuộc, Lý Hải cho bày trí lại toàn bộ các cây cầu và dựng thêm một chiếc cầu phao để các diễn viên bước ra thả từng cây đèn sáng lung linh xuống dòng sông. Hàng trăm cây đèn hoa đăng và hàng ngàn ngọn nến cùng góp công tạo ra một đêm hội lấp lánh kỳ diệu.

Lý Hải "chơi lớn" với "Lật mặt: Nhà có khách" ảnh 4 Màn thả hoa đăng hứa hẹn rất đẹp mắt

Với nhiều tâm huyết, Lý Hải kỳ vọng Lật mặt: Nhà có khách khi chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12-4 sẽ được đón nhận từ đông đảo khán giả. Phim có sự tham gia của: Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Jay Quân, Katleen Phan Võ... 

HẢI DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim Việt mùa dịch: Nỗ lực vượt khó

Phim Việt mùa dịch: Nỗ lực vượt khó

Phim đã hoàn thành phải dời lịch phát hành; phim đang trong giai đoạn tiền kỳ hoặc đang quay cũng liên tục thay đổi kế hoạch sản xuất, do dịch Covid-19. Tuy khó khăn, nhưng tiêu chí an toàn, chủ động ứng phó theo diễn biến phức tạp của dịch bệnh được các đoàn phim đặt lên hàng đầu. 

Âm nhạc

Mỹ thuật

Triển lãm của các họa sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam

Triển lãm Tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tổ chức, vừa khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhằm tôn vinh, giới thiệu các họa sĩ đã khẳng định tên tuổi, vị thế trên thị trường mỹ thuật trong nước và quốc tế.

Sân khấu

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Chìa tay ra với đời

Tôi vẫn nhớ những năm đói kém nhất, khi ấy mấy anh em tôi đều còn rất nhỏ, quê tôi hạn hán kéo dài, nhà nào cũng phải ăn cơm độn khoai sắn; thậm chí có thời gian khoai sắn cũng không có mà ăn. Bố tôi phải nhảy tàu đêm lên các ga Phố Lu, Bảo Hà, Cầu Nhò tỉnh Lào Cai để luồn vào rừng sâu mót sắn.