Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai

Ngày 26-9, tại Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), gần 400 học sinh là con em của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn đã đến chung vui Ngày hội Trăng rằm tuổi thơ với các đoàn viên, thanh niên đến từ thành phố mang tên Bác. 
"Ngày hội Trăng rằm tuổi thơ" tại xã vùng sâu Bàu Trâm
"Ngày hội Trăng rằm tuổi thơ" tại xã vùng sâu Bàu Trâm
Ngày hội năm nay đến với xã vùng sâu Bàu Trâm, nơi còn nhiều khó khăn, nhiều trẻ em là con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Các cơ sở Đoàn đã trao tặng 360 phần quà chúc tết trung thu, 60 phần học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số và con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, trao học bổng cho các em học sinh
Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 2
Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 3 Trao 60 phần học bổng cho các em học sinh 

Tại ngày hội, các em còn được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, được rước đèn trung thu, xem múa lân vào giao lưu cùng chị Hằng, chú Cuội, Thỏ Ngọc.

Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 4
Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 5
Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 6
Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 7
Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 8
Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 9 Các em hào hứng tham gia các trò chơi

Theo anh Vũ Như Thế, Bí thư Đoàn Đài Truyền hình TPHCM, Cụm trưởng Cụm hoạt động số 4, đây chỉ là những phần quà bé nhỏ so với hoàn cảnh còn nhiều khó khăn của các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn. Song, các đơn vị cơ sở đoàn cùng các mạnh thường quân rất mong hoạt động Trăng rằm tuổi thơ mang đến một niềm động viên, khích lệ để các em cảm thấy ấm áp trong mùa trung thu và tiếp tục cố gắng học tập, đạt nhiều thành tích tốt. 

Theo dõi suốt chương trình, ông Thổ Thân (72 tuổi, đại diện cho người dân ấp Bầu Sầm) xúc động khi thấy trẻ em trên địa bàn đón mùa trung thu ấm cúng và trọn vẹn hơn những năm trước. “Người dân ở đây chủ yếu làm nông, làm thuê làm mướn. Trong ấp còn khá nhiều hộ dân khó khăn. Từ trước đến nay, trẻ em trong ấp chưa từng được tổ chức lễ hội trung thu đông vui, ý nghĩa đến như vậy”, ông Thân chia sẻ. 

Mang “Trăng rằm tuổi thơ” về với trẻ em vùng sâu tỉnh Đồng Nai ảnh 10 "Trăng rằm tuổi thơ" mang niềm vui đến cho các em

Chương trình năm nay được các cơ sở đoàn trong Cụm thi đua số 4 cùng Cụm thi đua số 8, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức, đã chạm đến trái tim các em và người dân địa phương. Đặc biệt hơn, chương trình nhận được sự đồng hành phối hợp, hỗ trợ của nhiều mạnh thường quân: Công ty Bình Tây Mì chay Lá Bồ Đề, Công ty Thảo Mộc Xanh, Công ty TNHH Pinetree Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty Cổ phần Bibica, Công ty Cổ phần Phát hành sách TPHCM Fahasa, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành…, từ đó có thêm nguồn lực để hỗ trợ các em nhiều hơn. 

Tin cùng chuyên mục