Mặt trận tiếp nhận 100.000 chai nước tinh khiết hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 13-3, Công ty Cổ phần AVIA (Tập đoàn AMACCAO) đã trao tặng 100.000 chai nước tinh khiết 3A, tương đương 4.000 thùng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ này.
Tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19
Tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Ông Tô Văn Nhật, Tổng Giám đốc Tập đoàn AMACCAO cho biết, không chỉ 100.000 chai nước này mà Tập đoàn sẽ bổ sung thêm nước và tiếp tục đóng góp sức người, sức của khác.     

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh, phòng chống dịch Covid-19 bước vào giai đoạn 2 với nhiều cam go, khó khăn; vì vậy, việc phòng, chống dịch ngày càng nhiều thách thức. Công cuộc phòng chống dịch không thể thành công nếu như không có sự vào cuộc tích cực của các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên khắp cả nước. Mỗi phần quà, mỗi tấm lòng sẽ cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam có thêm nguồn lực để cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, đúng theo tinh thần mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu, dù hy sinh lợi ích về kinh tế nhưng phải bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Trước đó, về việc lập quỹ phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã kiến nghị Chính phủ cho phép thành lập Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch. Hiện nay Hàn Quốc đã ủng hộ 500.000 USD; Hội Doanh nhân trẻ ủng hộ 10 tỷ đồng; các tập đoàn lớn ủng hộ cho các cơ sở nghiên cứu và điều trị. Quỹ này sẽ chỉ tiếp nhận kinh phí, trang thiết bị, thuốc men; đối với các nhu yếu phẩm đề nghị hỗ trợ trực tiếp cho địa phương và đơn vị…

Tin cùng chuyên mục