MediaTek công bố chipset Kompanio 900T

MediaTek đã công bố chipset Kompanio™ 900T mới của hãng, mở rộng danh mục các giải pháp máy tính di động của MediaTek dành cho máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị khác.

Chipset Kompanio 900T ành cho máy tính bảng, máy tính xách tay
Chipset Kompanio 900T ành cho máy tính bảng, máy tính xách tay

Kompanio 900T được xây dựng trên quy trình 6nm tiên tiến và tích hợp kiến trúc CPU tám lõi với hai lõi hiệu suất siêu cao Arm Cortex-A78 và sáu lõi tiết kiệm năng lượng Arm Cortex-A55, cùng với GPU Arm Mali-G68 và MediaTek APU (bộ xử lý AI) mang đến khả năng vượt trội cho thiết bị máy tính di động.

Chipset này hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5 hàng đầu và lưu trữ UFS 3.1, đồng thời cũng có thể thích ứng với màn hình có tốc độ làm tươi 120Hz độ phân giải 2K, mang lại hiệu suất cực nhanh cho cả những ứng dụng làm việc lẫn ứng dụng chơi game.

Nền tảng Kompanio 900T của MediaTek cũng bao gồm các tính năng sau:

Mạng 5G tốc độ cao: Kompanio 900T tích hợp modem 5G và hỗ trợ mạng chế độ kép độc lập (SA) và không độc lập (NSA) với phạm vi phủ sóng 5G sub-6GHz đầy đủ, cùng với công nghệ Cộng gộp sóng mang 5G và dịch vụ Voice over New Radio (VoNR). Kết hợp với công nghệ tiết kiệm năng lượng MediaTek 5G UltraSave, người dùng có thể khai thác tối đa mạng 5G tốc độ cao đồng thời tận hưởng thời lượng pin kéo dài.

Kết nối không dây tiên tiến: Kompanio 900T hỗ trợ 2x2 MIMO Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2 để kết nối nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Kompanio 900T cũng cho phép mở rộng nhiều thiết bị ngoại vi.

Đa phương tiện nghe-nhìn xuất sắc: Được trang bị công cụ chất lượng hình ảnh MediaTek’s MiraVision và các tính năng hiển thị video nâng cao AI, Kompanio 900T có thể nâng cấp nội dung video từ SDR lên gần chất lượng HDR và nâng cấp HDR10 lên gần HDR10+, ngoài việc hỗ trợ chất lượng hình ảnh phát lại video HDR10 +

“Với nền tảng MediaTek Kompanio, người dùng có thể tin tưởng vào những trải nghiệm điện toán di động đáng kinh ngạc.”, ông Zeng Baoqing, Tổng giám đốc bộ phận Đa phương tiện Thông minh của MediaTek cho biết. “Kompanio 900T mang lại khả năng máy tính mạnh mẽ, các tính năng đa phương tiện âm thanh và video nổi bật, khả năng chơi game mượt mà và hỗ trợ các tính năng không dây và 5G mới nhất để người dùng có thể khai thác tối đa thiết bị của họ”.

Tin cùng chuyên mục