"MobiFone chào 5G - mở tương lai" chính thức ra mắt tại TPHCM

Chiều nay 28-12, tại TPHCM, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức giới thiệu dịch vụ 5G thương mại “MobiFone chào 5G - mở tương lai”.
MobiFone chính thức khai trươong 5G thử nghiệm thương mại tại TPHCM
MobiFone chính thức khai trươong 5G thử nghiệm thương mại tại TPHCM

Đến nay, MobiFone đã hoàn tất các quy trình triển khai công nghệ 5G, phát sóng thử nghiệm thương mại và đảm bảo vùng phủ 5G tại TPHCM theo giấy phép của Bộ TT-TT.

Khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận chất lượng dịch vụ 5G thương mại của MobiFone với các dịch vụ internet tốc độ cao trên nền tảng 5G như Video 8K, Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service, Robotics...

"MobiFone chào 5G - mở tương lai" chính thức ra mắt tại TPHCM ảnh 1

Ngay trong dịp Tết Dương lịch đón năm mới 2021, khách hàng MobiFone tại TPHCM đã có thể sử dụng 5G của MobiFone tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Du, đường Lê Duẩn, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Hai Bà Trưng, đường Đồng Khởi… và nhiều tuyến phố trung tâm quận 1.

Để sử dụng mạng 5G của MobiFone, người dùng cần sở hữu chiếc smartphone hỗ trợ 5G và tương thích với băng tần 5G MobiFone tại Việt Nam như các dòng máy: Xiaomi Mi 10T pro 5G, Oppo Find X2, Oppo Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Nokia 8.3 5G...
MobiFone đang tích cực đàm phán, phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối để tiếp tục mở rộng danh sách thiết bị hỗ trợ 5G trên mạng MobiFone. Danh sách này sẽ được MobiFone cập nhật thường xuyên đến khách hàng.

Công nghệ 5G của MobiFone đem đến trải nghiệm trực tuyến mượt mà, chân thật ở mức gần như tuyệt đối cho các giải pháp hội nghị truyền hình MobiFone Meeting, giải pháp trường học trực tuyến MobiEdu, dịch vụ xem video theo yêu cầu MobiON, Cip TV... với độ phân giải siêu nét 8K.

"MobiFone chào 5G - mở tương lai" chính thức ra mắt tại TPHCM ảnh 3

Giải pháp du lịch thông minh của MobiFone đưa người xem du ngoạn khắp mọi miền đất nước, sử dụng thực tế ảo tăng cường VR/AR hấp dẫn và sinh động. Robot vận chuyển công nghiệp với sự hỗ trợ của 5G thực hiện những thao tác với độ chính xác cao, hiệu suất lớn, hứa hẹn sự bùng nổ về năng suất lao động, giải phóng nguồn nhân lực, đặt nền móng cho quy trình sản xuất thông minh trong các nhà máy, khu công nghệ cao.

"MobiFone chào 5G - mở tương lai" chính thức ra mắt tại TPHCM ảnh 4
Trước đó, ngày 17-12-2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone khai trương điểm trải nghiệm 5G thương mại tại showroom MobiFone số 80 Nguyễn Du, kết quả Speedtest ghi nhận tốc độ download 5G MobiFone ở mức kỷ lục, hơn 1,7Gbps, vượt xa các mốc cao nhất trước đó và tiệm cận với tốc độ lý thuyết của 5G trong phòng thí nghiệm ở băng tần 2.600MHz mà MobiFone được cấp phép.
Các kết quả đo kiểm trong thời gian vừa qua cũng khẳng định chất lượng và tốc độ dịch vụ 5G thương mại MobiFone ổn định với tốc độ dao động từ 1,2Gpbs đến hơn 1,6Gbps.
"MobiFone chào 5G - mở tương lai" chính thức ra mắt tại TPHCM ảnh 5

Xác định công nghệ 5G là hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số, nền tảng cho cuộc cách mạng 4.0, ngay sau khi hoàn tất thử nghiệm 5G về mặt kỹ thuật vào tháng 3-2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã nhanh chóng bắt tay vào đầu tư, trang bị mọi mặt về nhân lực, kỹ thuật, thiết bị, công nghệ..., phối hợp triển khai 5G với các nhà cung cấp thiết bị viễn thông uy tín trên thế giới như Ericsson và một số hãng tên tuổi khác.

"MobiFone chào 5G - mở tương lai" chính thức ra mắt tại TPHCM ảnh 6

Ông Tô Mạnh Cường, Tổng Giám đốc MobiFone chia sẻ: “MobiFone xác định việc triển khai thương mại dịch vụ 5G hiện tại mới chỉ là bước thử nghiệm ban đầu để khách hàng trải nghiệm dịch vụ 5G và những tính năng vượt trội mà 5G mang lại. Công nghệ 5G đóng vai trò quan trọng trong hạ tầng của nền kinh tế số, nền tảng cho việc thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do đó, chúng tôi cho rằng cơ hội to lớn mà 5G mang lại không chỉ dành riêng MobiFone mà của tất cả các đối tác, khách hàng của MobiFone.

Nhân dịp này, MobiFone dành món quà tặng 5GB data 5G miễn phí cho các khách hàng trải nghiệm trong vòng 30 ngày. Quý khách hàng nhắn tin với cú pháp 5G gửi 999 để nhận ưu đãi hoặc gọi điện đến Tổng đài CSKH 9090 của MobiFone để tìm hiểu chi tiết về chương trình khuyến mại.

Tin cùng chuyên mục