Mỹ chặn các công ty sử dụng công nghệ Trung Quốc

Tờ The Mainichi đưa tin, từ ngày 13-8, Mỹ cấm các cơ quan chính phủ mua sản phẩm từ các công ty sử dụng các dịch vụ viễn thông, giám sát hình ảnh cũng như thiết bị do 5 công ty công nghệ của Trung Quốc (Huawei, ZTE, Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Zhejiang Dahua Technology) cung cấp. 
Mỹ chặn các công ty sử dụng công nghệ Trung Quốc. Nguồn: AP
Mỹ chặn các công ty sử dụng công nghệ Trung Quốc. Nguồn: AP

Quy định trên có hiệu lực trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung Quốc tiếp tục căng thẳng, trong đó Washington quan ngại sản phẩm của các công ty Trung Quốc có thể được sử dụng để do thám và những hoạt động khác gây tổn hại an ninh quốc gia Mỹ.

Theo Hãng thông tấn Kyodo, quy định mới nói trên có thể ảnh hưởng đến các công ty Nhật Bản, buộc các công ty này phải xem xét chuyển đổi để tránh sử dụng các sản phẩm từ các công ty Trung Quốc.

Hiện Chính phủ Mỹ đang có quan hệ hợp tác với hơn 800 doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có nhiều hợp đồng liên quan đến Bộ Quốc phòng Mỹ. Số liệu thống kê của Chính phủ Mỹ cho thấy trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9-2019, các hợp đồng giữa Chính phủ Mỹ và doanh nghiệp Nhật có trị giá lên tới 1,5 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục