Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu

Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” hỗ trợ thông tin kinh doanh và xuất khẩu; giúp các doanh nghiệp tiếp cận những dịch vụ tài chính thương mại.
Doanh nghiệp tham gia kết nối thương mại tại TPHCM
Doanh nghiệp tham gia kết nối thương mại tại TPHCM
Theo thống kê, hiện cả nước có khoảng 700.000 doanh nghiệp, trong đó khối doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chiếm gần 98% với doanh thu từ 100 tỷ đồng trở xuống. Trong số này có đến 70% là những doanh nghiệp có doanh thu dưới 20 tỷ đồng.
Để hỗ trợ thông tin kinh doanh và xuất khẩu; đặc biệt, giúp các doanh nghiệp tiếp cận được những dịch vụ tài chính thương mại, Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” do Chính phủ Thụy Sĩ (SECO) tài trợ; cơ quan quản lý chương trình là Bộ Công thương; Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị chủ trì thực hiện theo phương thức quốc gia điều hành (NEX) đã được triển khai từ năm 2013 đến nay.
Chương trình này được triển khai ở tầm quốc gia, tập trung vào một số tỉnh, thành trong cả nước được lựa chọn theo các tiêu chí như năng lực xúc tiến thương mại, tiềm năng phát triển xuất khẩu bền vững…
Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), đồng thời là Giám đốc quốc gia Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương”, cho biết: “Trong thời gian qua, Ban quản lý chương trình đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), các đối tác địa phương hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp và đối tác thông tin sản xuất kinh doanh. Đồng thời, khảo sát nhu cầu doanh nghiệp cũng như thị trường để kết nối thúc đẩy nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục