Ngân hàng tuyển dụng người có tiền án, tiền sự

Với một công ty bình thường, việc tuyển dụng người từng có tiền án, tiền sự vào làm việc đã là rất hiếm mà với ngân hàng điều đó càng khó hơn. Tuy nhiên, với Ngân hàng JPMorgan (JPM) ở Mỹ thì khác. Ngân hàng này muốn cung cấp cho những người có hồ sơ tội phạm một cơ hội hoàn lương.
Kiểm tra hồ sơ tiền án, tiền sự của ứng viên luôn là khâu quan trọng của nhà tuyển dụng
Kiểm tra hồ sơ tiền án, tiền sự của ứng viên luôn là khâu quan trọng của nhà tuyển dụng

Lý giải về quyết định tuyển người tiền án tiền sự vào làm việc, ông Jamie Dimon, Giám đốc Điều hành của JPM cho biết, họ muốn mở rộng đội ngũ nhân viên tiềm năng cho các công việc đầu vào, như xử lý giao dịch và phục vụ tài khoản.

Mỹ thiệt hại 78-87 tỷ USD trong GDP hàng năm do phải loại trừ những người có tiền án khỏi lực lượng lao động, theo JPM. Do đó, tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ có tiền án cao hơn nhiều so với những người không có. Ước tính, tỷ lệ thất nghiệp trong số 5 triệu người Mỹ từng bị tù lên đến 27% so với tỷ lệ chung của nước này là 3,5%. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc cung cấp cơ hội giáo dục và việc làm cũng là cách làm giảm tỷ lệ tái phạm. Mặc dù vậy, các tổ chức tài chính tuyển dụng người phải theo quy định của Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ. Tập đoàn này bắt đầu nới lỏng các quy định vào năm 2018.

Năm ngoái, 10% trong 2.100 người được JPM tuyển dụng có một số loại hồ sơ tiền án, tiền sự bao gồm phạm tội gây rối trật tự đến sở hữu ma túy cá nhân… Nhưng vẫn còn ngoại lệ là JPM vẫn không tuyển người từng… cướp ngân hàng. Ngân hàng này cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 7 tỷ USD vào các tổ chức cộng đồng tại các thành phố Chicago, Detroit và Columbia để hỗ trợ những người từng phạm tội.

Tin cùng chuyên mục