Ngành đồ uống dồn lực sản xuất cuối năm

Nhận định thị trường đang có sự tăng trưởng trở lại nên thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) ngành đồ uống đang dồn lực tập trung sản xuất để phục vụ mùa kinh doanh cuối năm. Nắm bắt tâm lý khách hàng có xu hướng mua sắm Tết sớm, nhiều thương hiệu Việt nhanh chóng triển khai các chương trình khuyến mãi sớm để giành lợi thế thu hút người tiêu dùng.
Đa dạng sản phẩm đồ uống mùa Tết
Đa dạng sản phẩm đồ uống mùa Tết

Sản xuất theo nhu cầu thị trường

Khảo sát của Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report JSC) thực hiện công bố gần đây cho thấy, trong đợt dịch bùng phát Covid-19 hồi tháng 4-2021 có tới 91% DN ngành đồ uống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện tại, DN ngành này đã trở lại sản xuất bình thường và thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh.

Theo nhịp kích cầu của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, nhiều hoạt động kinh doanh đã được mở lại, kéo theo đó là sức tiêu thụ các sản phẩm hàng tiêu dùng, trong đó có đồ uống cũng khả quan hơn. Nhận định thời điểm cuối năm sẽ là thời gian để ngành đồ uống tăng tốc bù lại cho những ngày doanh thu bị sụt giảm vì giãn cách nên các thương hiệu đồ uống như Sabeco, Bidrico, Coca-Cola, Tân Hiệp Phát, Vibev (liên doanh của Kido và Vinamilk)… đang tăng tốc sản xuất. 

Theo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report, bên cạnh tính đa dạng, uy tín thương hiệu là yếu tố họ ưu tiên xem xét khi lựa chọn đồ uống. Do vậy, DN ngành đồ uống là phải biết nắm bắt tâm lý tiêu dùng của khách hàng để có thể thay đổi phù hợp. Đây cũng là điều dễ hiểu khi vào mỗi dịp Tết hàng năm, DN đồ uống đều “mạnh tay” đa dạng hóa các dòng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, bao bì sản phẩm theo màu sắc xuân để tạo sự thu hút đối với khách hàng. 

Thu hút bằng chương trình khuyến mãi

Kinh nghiệm kinh doanh đồ uống nhiều năm, anh Nguyễn Việt Hùng, chủ một đại lý phân phối đồ uống tại quận 12 (TPHCM), chia sẻ, vào dịp Tết, xu hướng đầu tiên của người tiêu dùng là lựa chọn thức uống lành mạnh như nước ngọt không đường, không calo, thích hợp cho người ăn kiêng. Xu hướng thứ 2 là chọn lựa các loại nước ngọt bao bì xuân vừa có giá khuyến mãi lại được tặng quà hấp dẫn ví dụ như thẻ cào điện thoại 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng… tặng 1 lốc 6 chai khi mua 1 thùng 24 chai hoặc lon. 

Để giành lợi thế trong cuộc đua cuối năm, DN triển khai sớm chương trình khuyến mãi nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Theo đó, đầu tháng 12, Sabeco đã công bố chương trình khuyến mại “Tết sum vầy - Xuân vạn lợi” với nhiều ưu đãi và cơ hội trúng thưởng nhiều phần thưởng có giá trị dành cho khách hàng, được thực hiện trên nhiều địa phương trong cả nước. Tương tự, một số nhãn hàng nước tăng lực từ Thái Lan cho biết sẽ chủ động giảm 20% so với giá thị trường cho công nhân lao động trong dịp cuối năm. 

Trong khi đó, các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.op Food… vừa kết thúc chương trình giảm giá “Mùa sale cuối năm, chốt deal toàn bộ”, từ ngày 4 đến 22-12, với việc giảm giá cho nhiều sản phẩm nước uống như: nước khoáng thiên nhiên Lavie 500ml, nước Teppy cam tép pet 327ml, trà bí đao Wonder pet 280ml, trà Lip ice chanh/xoài hộp giấy 16x14g, nước ép táo Vfresh không đường hộp giấy 1L… Ngay khi kết thúc đợt giảm giá này, Saigon Co.op tiếp tục có chương trình giảm giá Tết sớm khác cho một số mặt hàng đồ uống, giúp khách hàng mua sắm thả ga. 

Theo ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc của Saigon Co.op, là đơn vị bán lẻ có uy tín, Saigon Co.op luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, cũng như luôn đấu tranh chống lại nạn sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng. Những ngày cuối năm, Saigon Co.op sẽ tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ Tết. 

Thông qua những hoạt động này, các DN sản xuất, phân phối mong muốn mang tới sản phẩm đồ uống chất lượng, giá cả phù hợp để thiết thực phục vụ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục