Ngày thứ 52 liên tiếp không lây nhiễm dịch trong cộng đồng

Chiều 7-6, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước không ghi nhận thêm ca nhiễm mới Covid-19 và là ngày thứ 52 liên tiếp không lây nhiễm dịch trong cộng đồng.
Ngày thứ 52 liên tiếp không lây nhiễm dịch trong cộng đồng

Hiện số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 329 trường hợp, trong đó có 189 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.088 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 72 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở, tại nhà và nơi lưu trú.

Việt Nam đã có 307/329 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, ra viện (chiếm tỷ lệ 93,3%); 22 bệnh nhân còn đang điều trị, phần lớn sức khỏe ổn định. Trong số đó có 15 người hơn 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về hạn chế lây nhiễm Covid-19 gồm: vệ sinh tay; che miệng và mũi khi ho và hắt hơi; giữ khoảng cách tối thiểu 1m; thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào; hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người.

Tin cùng chuyên mục