Người dân Đà Nẵng vui mừng khi được ăn uống quán xá, tắm biển

Sáng 9-6, TP Đà Nẵng nới lỏng một số hoạt động trong đó có thông tin cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ và hoạt động tắm biển. Đây là điều mà người dân thành phố biển mong đợi suốt hơn 1 tháng qua.

Từ 5 giờ 30 phút sáng 9-6, khu vực bãi biển ở Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà) đã tấp nập người dân đi tắm biển, tập thể dục.
Từ 5 giờ 30 phút sáng 9-6, khu vực bãi biển ở Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà) đã tấp nập người dân đi tắm biển, tập thể dục.

Từ sáng sớm, TP Đà Nẵng có mưa nhỏ, tuy nhiên khu vực bãi biển ở Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã tấp nập người dân đi tắm biển, tập thể dục. Trước các lối đi vào khu giữ xe, người dân được yêu cầu khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn trước khi xuống biển.

Khai báo y tế trước khi xuống biển

Trên bãi biển, nhân viên cứu hộ và bảo vệ cũng thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tập thể dục. Không ít người dân đeo khẩu trang lúc tắm biển, đồng thời, lựa chọn khu vực vắng vẻ để bơi. Cạnh đó, một số bạn trẻ cũng ra biển vào sáng sớm để "check in" ngày đầu được gỡ bỏ lệnh hạn chế tập trung đông người và cấm tắm biển.

Vài bạn trẻ "chek in" sau một thời gian không được đến biển 
Bãi tắm nước ngọt được giăng dây

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, ngay khi thành phố Đà Nẵng có văn bản cho người dân tắm biển trở lại, Ban quản lý đã bố trí lực lượng phân luồng, kẻ vạch, giăng dây đóng hết van nước ngọt tại 12 khu nhà tắm nước ngọt, tiến hành bố trí bàn khai báo y tế phục vụ người dân. Đồng thời, tăng cường lực lượng phía dưới bãi biển, nhắc nhở người dân; tăng cường công tác tuyên truyền bằng loa phát thanh trên biển, bảo đảm người dân tuân thủ 5K. 

Quán ăn được bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách

Khác với mọi ngày chỉ bán mang đi, dù đã đeo khẩu trang, niềm vui của bà Trần Thị Đào, chủ quán bún số 11 đường Lê Văn Thiêm (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) hiện rõ trên khuôn mặt khi quán ăn được phục vụ tại chỗ. Để đảm bảo an toàn, bà cũng sắp xếp chỗ ngồi cho khách ăn đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét và tiến hành vệ sinh bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi.

Lượng khách đến quán cà phê khá thưa thớt

Sau cả tháng đóng cửa hoặc chỉ bán mang đi, nhiều cửa hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống đã rục rịch dọn dẹp vệ sinh để có thể sẵn sàng phục vụ khách trở lại. 

Dù đã nới lỏng một số hoạt động để tạo điều mưu sinh và các nhu cầu cơ bản, nhưng người dân Đà Nẵng vẫn được yêu cầu chấp hành nghiêm túc quy định 5K trong mọi hoạt động tại nơi công cộng như một thói quen để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục