Người mang sắc phục công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp

Mạng xã hội vừa lan truyền clip dài hơn 1 phút do người dân ghi lại cảnh tài xế taxi phải vật lộn với tên cướp có hung khí nguy hiểm sau khi bị đâm, đứng cạnh đó là một người mặc sắc phục công an đội mũ bảo hiểm, cầm điện thoại, “mặc kệ” và không có động thái hỗ trợ tài xế taxi bắt tên cướp.

Phải tới cuối clip, khi một người dân lên tiếng “Ông công an ơi! Ông chỉ đứng gọi mà không có hiện tượng gì, chả thấy can ngăn gì…”, thì người mặc sắc phục công an mới tiến lại gần, nhưng vẫn gọi điện cho ai đó?

Người mang sắc phục công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp ảnh 1 Hình ảnh người mặc sắc phục công an "thờ ơ" trước sự việc tài xế taxi cố gắng khống chế tên cướp

Clip được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt xem. Một số người khác cũng cho rằng, khả năng người mặc sắc phục công an đang gọi điện để cần thêm lực lượng?

Tuy nhiên, trước sự việc và tình huống cần sự giúp đỡ cấp bách, nhất là việc có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con người, rất cần người của lực lượng chức năng hỗ trợ khẩn cấp.

Liên quan tới clip trên, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Thượng tá Chu An Thanh, Trưởng Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cũng không khẳng định người mặc sắc phục công an trong clip là cán bộ công an huyện, đồng thời khẳng định đơn vị đang trong quá trình xác minh.

Người mang sắc phục công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp ảnh 2 Đối tượng Sáu bị lực lượng chức năng và người dân khống chế chiều ngày 16-5

Trước đó, như SGGPO đã thông tin, chiều ngày 16-5, tại khu vực đường Cienco5 thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, người dân và công an phối hợp khống chế tên cướp taxi Phạm Đặng Sáu và đưa về trụ sở công an. Đối tượng sau đó được làm rõ từng có hành vi giết người tại Thanh Hóa và đang bị truy nã. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Cũng theo Thượng tá Thanh, đối tượng Đặng Phạm Sáu sau khi bị bắt, hiện đang được tạm giữ tại Công an huyện Thanh Oai, chưa bàn giao cho Công an Thanh Hóa.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần quản lý G7 Taxi cho biết, danh tính tài xế taxi là Nguyễn Trần Minh (sinh năm 1976, trú tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội), tài xế bị tên cướp dùng dao đâm vào ngực rất nguy hiểm.

Sau sự việc, anh Minh được đưa vào Bệnh viện 103 cấp cứu và vừa trải qua cuộc phẫu thuật, đã qua cơn nguy kịch. “Công đoàn của công ty rất quan tâm, tuy nhiên hiện chưa tiếp cận được với lái xe do dịch bệnh, vì vậy việc động viên mới chỉ qua trao đổi”, ông Quân nói.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và hệ thống tổ chức của lực lượng công an nhân dân được quy định trong Luật Công an nhân dân (sửa đổi) đã được Quốc hội Khoá XIV thông qua.

Theo đó nhiệm vụ và quyền hạn của công an nhân dân: Sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ lực, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, phương tiện khác để tấn công, truy bắt tội phạm, ngăn chặn người đang thực hiện hành vi phạm tội hoặc hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tin cùng chuyên mục