Người tiêu dùng tiếp tục được mua hàng giảm giá

Để góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa cuối năm, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) sản xuất phục hồi nhanh hơn, TPHCM tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến mãi tập trung với chủ đề “Khuyến mãi mùa vàng” diễn ra từ ngày 22-11 đến 12-12.
Khách hàng mua hàng giảm giá tại các hệ thống siêu thị
Khách hàng mua hàng giảm giá tại các hệ thống siêu thị

Khi tham gia chương trình, DN được áp dụng hạn mức tối đa lên đến 100% giá trị của hàng hóa, dịch vụ. Chương trình là điểm nhấn cho hoạt động kích cầu thương mại trong những tháng cuối năm 2020, bởi đây là giai đoạn cộng đồng DN TPHCM tập trung triển khai các hoạt động khuyến mại theo xu hướng chung của thế giới và hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” 4-12-2020.

Điển hình như Saigon Co.op vừa kết thúc đợt khuyến mãi “Tri ân triệu cảm xúc”, kéo dài từ đầu tháng 11 đến hết ngày 25-11. Ngay sau đó, Saigon Co.op còn tiếp tục thực hiện chương trình “Tích tem đổi quà” nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng tặng cho khách hàng khi mua sắm tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Trong khi đó, các hệ thống siêu thị lớn cũng đã có những kế hoạch giảm giá “khủng” cho người tiêu dùng TPHCM với mức giảm dao động từ 10% - 85%. Người tiêu dùng sẽ được thỏa sức mua sắm những sản phẩm yêu thích, từ thực phẩm tươi sống, nông sản đến hóa phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng và hàng thời trang. 

Dự báo Tết Tân Sửu 2021 năm nay, sức mua thị trường TPHCM sẽ tăng ít nhất 10%. Thời điểm này các đơn vị đã bắt đầu sản xuất hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ghi nhận thực tế cho thấy, những lô hàng tết đầu tiên đã được đưa vào hệ thống phân phối. Ngoài việc đổi mới thiết kế mẫu mã, mang sắc xuân, các doanh nghiệp cũng chú trọng nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng dịp tết. Ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vissan chia sẻ, Vissan chuẩn bị khoảng 7.500 tấn thực phẩm chế biến cho mùa tết. Theo ông Dũng, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nên sức mua của người tiêu dùng với các sản phẩm chế biến, tươi sống dự kiến tăng 10% so với cùng kỳ và Vissan đang sản xuất nhằm đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Các DN lớn cam kết không để biến động giá, tăng cường tổ chức kênh phân phối, đưa hàng hóa chất lượng về với người tiêu dùng, hạn chế hàng giả, hàng nhái.

Tin cùng chuyên mục