Nguyên trung uý CSGT Đồng Nai dùng súng bắn chết người yêu của con gái tình nhân lãnh 18 năm tù

Trưa ngày 29-11, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên bị cáo Nguyễn Tấn Phước - công tác tại Công an Đồng Nai 15 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng mức hình phạt của 2 tội danh là 18 năm tù.
Nguyên trung úy CSGT tỉnh Đồng Nai dùng súng Rulo bắn chết người
Nguyên trung úy CSGT tỉnh Đồng Nai dùng súng Rulo bắn chết người

Tại phiên xét xử, bị cáo Phước khai do súng cướp cò nên làm chết nạn nhân là anh Bùi Việt Hải (31 tuổi, ngụ tỉnh Hải Phòng) chứ không cố ý bắn chết. Về khẩu súng quân dụng, Phước nói không biết đã hết hạn sử dụng.

Phước khai không có mâu thuẫn với anh Hải nhưng được bà Tr. (44 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, là người tình) nhờ đi tìm con gái nên xảy ra vụ nổ súng chết người. Trước đó, Phước có sử dụng bia rượu.

Đại diện VKS cho rằng hành động của bị cáo Phước là cố ý giết người chứ không phải vô ý. Bị cáo Phước có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã đạt nhiều giấy khen trong khi công tác, chưa có tiền án tiền sự, đã bồi thường cho gia đình nạn nhân….

Bên cạnh đó, TAND cũng triệu tập nhiều lãnh đạo có liên quan như: ông Lê Hồng Hà - nguyên trưởng phòng Hậu cần Công an Đồng Nai; Thượng tá Đặng Thế Trung - trưởng phòng CSGT; Trung tá Trần Trọng Thủy - phó trưởng phòng CSGT; ông Đào Tuấn Anh - nguyên phó phòng CSGT…

Đây là những người có liên quan đến trách nhiệm cấp súng cho Nguyễn Tấn Phước để bảo vệ Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh - nguyên giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.
>>>Một số hình ảnh buổi xét xử nguyên Trung úy CSGT tỉnh Đồng Nai dùng súng Rulo bắn chết người.
Nguyên trung uý CSGT Đồng Nai dùng súng bắn chết người yêu của con gái tình nhân lãnh 18 năm tù ảnh 1
Nguyên trung uý CSGT Đồng Nai dùng súng bắn chết người yêu của con gái tình nhân lãnh 18 năm tù ảnh 2 Nguyên trung uý CSGT Đồng Nai dùng súng bắn chết người yêu của con gái tình nhân lãnh 18 năm tù ảnh 3
Nguyên trung uý CSGT Đồng Nai dùng súng bắn chết người yêu của con gái tình nhân lãnh 18 năm tù ảnh 4 Nguyễn Tấn Phước tại tòa
Theo cáo trạng, Nguyễn Tấn Phước có quan hệ tình cảm với bà Tr. (44 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Con gái bà Tr. tên Nh. (20 tuổi) có quan hệ tình cảm với anh Bùi Việt Hải (31 tuổi, quê Hải Phòng). Do Nh. thường bỏ nhà đi chơi với Hải nên bà Tr. nhờ Phước đi tìm, nếu gặp Nh. thì khuyên về nhà.

Tối 6-1-2018, sau khi nhậu với bạn bè, Phước về đơn vị lấy tư trang và khẩu súng Rulo giấu kín cho vào túi xách mang trước ngực, lấy xe máy đi về nhà. Trên đường đi, Phước nhớ chuyện người tình nhờ đi tìm con gái nên chạy thẳng xe đến khu nhà trọ của Hải ở khu vực Cổng 1 sân bay Biên Hòa.

Nguyên trung uý CSGT Đồng Nai dùng súng bắn chết người yêu của con gái tình nhân lãnh 18 năm tù ảnh 5 Công an khám nghiệm hiện trường

Tại đây, thấy anh Hải đang ở trong phòng cùng một người bạn, Phước lên tiếng hỏi và liền rút súng bắn một phát trúng vào đầu anh Hải khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Phước đến cơ quan công an đầu thú.

Nguyên trung uý CSGT Đồng Nai dùng súng bắn chết người yêu của con gái tình nhân lãnh 18 năm tù ảnh 6 Người dân địa phương hiếu kỳ theo dõi vụ việc trong hôm xảy ra vụ nổ súng

Cũng theo cáo trạng, vào năm 2004, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai cấp giấy phép sử dụng vũ khí quân dụng cho Phòng Hậu cần Công an tỉnh khẩu súng Rulo nhãn hiệu P38, thời hạn sử dụng đến hết năm 2007. Ngày 9-3-2010, do thường lái xe cho Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh (Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thời điểm đó) nên Phước làm giấy đề nghị lãnh đạo Phòng Hậu cần cấp 1 khẩu súng ngắn, mục đích là bảo vệ tướng Khánh và được giao khẩu súng Rulo cùng 50 viên đạn.

Năm 2012, Công an tỉnh Đồng Nai điều động Phước từ Phòng Hậu cần đến công tác tại phòng CSGT. Sau đó, Phòng Hậu cần có công văn về việc điều chuyển khẩu súng Rulo sang phòng CSGT (nhưng không có giấy phép sử dụng). Dù không có giấy phép sử dụng khẩu súng Rulo và Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh đã về hưu nhưng Phước không giao nộp khẩu súng này cho đơn vị mà tiếp tục giữ.

Tin cùng chuyên mục