Nhận tài trợ 500 tấn xi măng, giao doanh nghiệp làm đường rồi… “quên”

Nhận tài trợ 500 tấn xi măng nhưng huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) giao cho doanh nghiệp nhận để trực tiếp làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn rồi cấn trừ. Tuy nhiên, huyện lại “quên” việc này hơn bốn năm qua.

Một tuyến lộ giao thông nông thôn trên địa bàn huyện U Minh
Một tuyến lộ giao thông nông thôn trên địa bàn huyện U Minh
Ngày 16-9, UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) cho biết đã giao Phòng kinh tế hạ tầng huyện có trách nhiệm thu hồi được 500 tấn xi măng giao cho doanh nghiệp làm đường giao thông trên địa bàn mà huyện nhận tài trợ.

Cụ thể, vào năm 2015, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ (hiện đã giải thể) có hỗ trợ cho UBND huyện U Minh 500 tấn xi măng. Sau đó, UBND huyện U Minh giao cho Phòng kinh tế hạ tầng tiếp nhận.

Tuy nhiên, Phòng kinh tế hạ tầng huyện U Minh không trực tiếp đi nhận mà giới thiệu cho DNTN Minh Ứng và Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh nhận. Khi nhận xong, phòng giao luôn cho hai doanh nghiệp này làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Theo đó, làm đường xong đến khi thanh toán cho nhà thầu thì trừ lại. Tuy nhiên, khi thanh toán, các bên “quên” đối trừ số tiền 500 tấn xi măng. Và sự việc cũng bị “quên” một thời gian dài.

Đến đầu năm 2019, lãnh đạo huyện U Minh “nhớ lại” có nhận 500 tấn xi măng từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nên giao Phòng kinh tế hạ tầng rà soát lại.

Ông Trần Quốc Quân, Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện U Minh, cho biết trước đây có xuất giấy giới thiệu cho hai doanh nghiệp trên đi lãnh 500 tấn xi măng. Tuy nhiên, giấy giới thiệu hiện giờ không còn. Dù vậy, khi trao đổi với lãnh đạo DNTN Minh Ứng và Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh thì họ vẫn thừa nhận là có nhận 500 tấn xi măng.

“Hiện phòng đã báo cáo với UBND huyện và xin ý kiến là tính 500 tấn xi măng bằng tiền tính giá tại thời điểm giao doanh nghiệp nhận hay thời điểm hiện nay. Khi có ý kiến UBND huyện U Minh, phòng sẽ làm việc với doanh nghiệp và tiến hành thu hồi. Tôi nhận nhiệm vụ Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng sau khi tiếp nhận tài trợ 500 tấn xi măng. Nhưng khi bàn giao hồ sơ thì cũng không nghe nói gì đến nên “quên” một thời gian dài”, ông Quân giải thích.

Tin cùng chuyên mục