Nhận tài trợ 500 tấn xi măng, giao doanh nghiệp làm đường rồi… “quên”

SGGPO

Nhận tài trợ 500 tấn xi măng nhưng huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) giao cho doanh nghiệp nhận để trực tiếp làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn rồi cấn trừ. Tuy nhiên, huyện lại “quên” việc này hơn bốn năm qua.

Một tuyến lộ giao thông nông thôn trên địa bàn huyện U Minh

Một tuyến lộ giao thông nông thôn trên địa bàn huyện U Minh

Ngày 16-9, UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) cho biết đã giao Phòng kinh tế hạ tầng huyện có trách nhiệm thu hồi được 500 tấn xi măng giao cho doanh nghiệp làm đường giao thông trên địa bàn mà huyện nhận tài trợ.

Cụ thể, vào năm 2015, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ (hiện đã giải thể) có hỗ trợ cho UBND huyện U Minh 500 tấn xi măng. Sau đó, UBND huyện U Minh giao cho Phòng kinh tế hạ tầng tiếp nhận.

Tuy nhiên, Phòng kinh tế hạ tầng huyện U Minh không trực tiếp đi nhận mà giới thiệu cho DNTN Minh Ứng và Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh nhận. Khi nhận xong, phòng giao luôn cho hai doanh nghiệp này làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Theo đó, làm đường xong đến khi thanh toán cho nhà thầu thì trừ lại. Tuy nhiên, khi thanh toán, các bên “quên” đối trừ số tiền 500 tấn xi măng. Và sự việc cũng bị “quên” một thời gian dài.

Đến đầu năm 2019, lãnh đạo huyện U Minh “nhớ lại” có nhận 500 tấn xi măng từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nên giao Phòng kinh tế hạ tầng rà soát lại.

Ông Trần Quốc Quân, Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện U Minh, cho biết trước đây có xuất giấy giới thiệu cho hai doanh nghiệp trên đi lãnh 500 tấn xi măng. Tuy nhiên, giấy giới thiệu hiện giờ không còn. Dù vậy, khi trao đổi với lãnh đạo DNTN Minh Ứng và Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh thì họ vẫn thừa nhận là có nhận 500 tấn xi măng.

“Hiện phòng đã báo cáo với UBND huyện và xin ý kiến là tính 500 tấn xi măng bằng tiền tính giá tại thời điểm giao doanh nghiệp nhận hay thời điểm hiện nay. Khi có ý kiến UBND huyện U Minh, phòng sẽ làm việc với doanh nghiệp và tiến hành thu hồi. Tôi nhận nhiệm vụ Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng sau khi tiếp nhận tài trợ 500 tấn xi măng. Nhưng khi bàn giao hồ sơ thì cũng không nghe nói gì đến nên “quên” một thời gian dài”, ông Quân giải thích.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người dân TPHCM chỉ cần vài giây để biết về pháp lý, tiến độ dự án nhà ở thương mại

Người dân TPHCM chỉ cần vài giây để biết về pháp lý, tiến độ dự án nhà ở thương mại

Sử dụng App SXD247, người dân, doanh nghiệp chỉ mất vài giây để tra cứu đầy đủ thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, các thông tin bao gồm: tên chủ đầu tư, địa chỉ chủ đầu tư, quy  mô đầu tư, thông tin về diện tích dự án, pháp lý dự án, tiến độ dự án và hình ảnh thực tế.

Bút Sài Gòn

Giữ được phần

- Một hệ thống siêu thị nội chuyên bán đồ điện máy vừa mới nhảy vô kinh doanh mặt hàng mới: xe đạp điện, xe máy điện. Người am hiểu thị trường cho rằng có lẽ vài năm nữa, hệ thống siêu thị này sẽ bán cả ô tô. Rồi xa hơn nữa, giống như các đại siêu thị của thế giới, họ sẽ đủ sức gánh chuyện “bán đủ mọi thứ”.

Giao thông - Đô thị

Đến năm 2030 mới khắc phục xong đầu tư lệch pha cao tốc

Trước thông tin về việc điều chỉnh, bổ sung các tuyến cao tốc vào quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 có sự lệch pha, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, quy hoạch mới đã tính toán đảm bảo cân bằng, đáp ứng nhu cầu phát triển tại các vùng miền. 

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Tin buồn

TIN BUỒN

Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Hóc Môn, TPHCM; Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: