Nhiều cán bộ ở Trà Vinh đã nộp lại quà của Công ty Việt Á

Ngày 12-5, nguồn tin của phóng viên, các trường hợp nhận quà của Công ty CP công nghệ Việt Á ở tỉnh Trà Vinh, đều đã nộp lại quà.

Theo một lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, các trường hợp này không nộp ngay khi nhận quà, mà sau khi xảy ra sự việc ở các tỉnh khác mới lo lắng và tự động nộp lại quà đã nhận của Công ty CP công nghệ Việt Á.

Nhiều cán bộ ở Trà Vinh đã nộp lại quà của Công ty Việt Á ảnh 1 Kit test nhanh Việt Á

Liên quan đến sai phạm trong việc mua sắm các gói thầu của Công ty CP công nghệ Việt Á xảy ra tại tỉnh Trà Vinh, Bộ Công an đã ủy quyền cho Công an tỉnh Trà Vinh điều tra, hiện chưa có thông tin kết quả chính thức.

Ngoài việc điều tra của cơ quan công an, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh cũng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Đảng ủy Sở Y tế và 8 cá nhân có liên quan.

Theo số liệu của Sở Y tế Trà Vinh đã thông tin trước đó, tỉnh mua kit test của Công ty CP công nghệ Việt Á 2 đợt, với mức giá lần lượt là 470.000 đồng/kit và 367.500 đồng. Tổng số tiền tỉnh Trà Vinh đã chi mua của Công ty CP công nghệ Việt Á là hơn 20 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh Trà Vinh tiến hành thanh tra về việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí; việc mua sắm, sử dụng trang thiết bị y tế, vật tư, sinh phẩm, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục