Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, sáng 19-10, tại Bảo tàng TPHCM, Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM khai mạc triển lãm 90 năm - Những dấu ấn vàng son của hội. 

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30-10, với hơn 200 bức ảnh được trưng bày tại Bảo tàng TPHCM và 2 điểm trên trục đường Đồng Khởi (khu vực trước Sở VH-TT TPHCM và khu vực đối diện công viên Chi Lăng).

Triển lãm giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam; những đóng góp to lớn của Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc; những kết quả nổi bật của các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Hội LHPN TPHCM…

* Dịp này, Công đoàn Các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM tổ chức Ngày hội Nữ công nhân năm 2020, thu hút gần 1.000 nữ công nhân tham gia. Nhiều hoạt động được tổ chức như: Hội thi heo béo - heo khỏe để gây quỹ học bổng cho con công nhân; tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ công nhân; tặng 500 voucher miễn phí (khám phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung) cho nữ công nhân; trang điểm, cắt tóc miễn phí cho công nhân; mua hàng giảm giá đến 50%.

* Công đoàn ngành y tế TPHCM cũng tổ chức họp mặt và tuyên dương 283 gương phụ nữ ngành y năng động, sáng tạo; cán bộ nữ công tiêu biểu và nam giới điểm 10. Liên đoàn Lao động quận 3 tổ chức họp mặt nữ CNVC-LĐ và tặng quà 41 nữ lao động hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mỗi phần gồm 500.000 đồng và quà.

Tin cùng chuyên mục