Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Ngày 16-7, nhiều ngân hàng thương mại công bố cụ thể phương án giảm lãi suất cho vay đối với người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid- 19. 

Cụ thể, từ nay đến hết 31-12-2021, Vietcombank giảm lãi suất 1%/năm cho khách hàng doanh nghiệp thuộc 9 ngành, lĩnh vực ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và giảm lãi suất tới 1%/năm cho các khách hàng còn lại. Khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh tại Vietcombank cũng được giảm lãi suất 1%/năm và 0,5%/năm cho khoản vay phục vụ đời sống. Vietcombank cho biết, quy mô lần giảm lãi suất này lên đến 1.800 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay ảnh 1

Agribank cũng công bố các khoản vay tại Agribank từ nay đến cuối năm 2021 sẽ được giảm lãi suất với mức giảm 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn lãi suất từ 7%/năm trở lên.

MBBank đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu của nhiều đối tượng khách hàng từ 1,5%-2%/năm so với mức cho vay hiện tại và giảm 50% số tiền lãi phải thu của các khách hàng đến thời điểm hiện tại (tương đương mức lãi suất cho vay giảm 3%-4%/năm). 

ACB cũng giảm lãi suất cho các khách hàng hiện hữu với mức tối đa 0,8%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 1%/năm cho khoản vay trung dài hạn; đồng thời triển khai thêm gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiểu 6%/năm cho doanh nghiệp và 7%/năm cho cá nhân từ nay đến 31-10-2021...

Tin cùng chuyên mục