Nghệ sĩ chung tay thiện nguyện

Để có được 300 phần quà tặng phụ nữ và trẻ em nghèo ở làng Vô Điểm Bắc Quang và Mèo Vạc (Hà Giang) vào cuối tháng 3 này, nhóm nghệ sĩ, họa sĩ trẻ Hà Hùng Dũng đã bắt đầu tổ chức buổi triển lãm từ đầu tháng tại H Café (quận 3, TPHCM).
Nghệ sĩ chung tay thiện nguyện

Để có được 300 phần quà tặng phụ nữ và trẻ em nghèo ở làng Vô Điểm Bắc Quang và Mèo Vạc (Hà Giang) vào cuối tháng 3 này, nhóm nghệ sĩ, họa sĩ trẻ Hà Hùng Dũng đã bắt đầu tổ chức buổi triển lãm từ đầu tháng tại H Café (quận 3, TPHCM).

Mang yêu thương đến vùng cao

Phong cảnh thiên nhiên của Tây Bắc kết hợp với sức sáng tạo của con người đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn. Với riêng họa sĩ Hà Hùng Dũng, những người phụ nữ, trẻ em Tây Bắc luôn mang đến cho họa sĩ cảm hứng bất tận để lao động nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ Hà Giang, những tác phẩm handmade vô cùng dễ thương của anh và nhiều nghệ sĩ trẻ đã khiến không ít khách mời yêu thích. Đó là những chiếc áo dài, tranh sơn dầu, tranh màu nước, ảnh về Hà Giang, hoa đất, hoa gỗ, cây thủy sinh, acrylic, gỗ... Hầu hết các sản phẩm thủ công được làm tỉ mỉ và tinh tế do các họa sĩ và nghệ nhân trẻ có chung một tấm lòng hướng đến việc làm thiện nguyện thực hiện. Doanh thu từ việc bán các hiện vật ở triển lãm được quyên góp vào quỹ thiện nguyện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Có lẽ cũng chính ý nghĩa nhân văn đó, nên các triển lãm đã thường xuyên nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ.

Bán đấu giá chiếc áo dài “Mơ hoang” dành tiền thiện nguyện.

Buổi triển lãm “Hà Giang ơi” lần này thu hút sự tham gia, ủng bộ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Hồng Hạnh, diễn viên Đức Hải, miss áo dài Mỹ Khôi, ca sĩ Mỹ An, diễn viên Đinh Y Nhung… Có mặt tại chương trình, NSƯT Thành Lộc chia sẻ: “Thiện nguyện là tự tâm nên để tự nhiên mọi người thấy thích, có điều kiện, có ý định ủng hộ… Chỉ cần mỗi người mua một vài món đồ, dù nhỏ thôi cũng đã góp phần giúp các em nhỏ rồi”.

Trước triển lãm này, có nhiều triển lãm thiện nguyện khác như “Sa Pa ngày về 1”, “Sa Pa ngày về 2”… Rất nhiều nghệ sĩ ủng hộ như: NTK Sỹ Hoàng, NSƯT Thành Lộc, đạo diễn hình ảnh Vô Thường, người mẫu Đức Hải, hoa khôi Nam Em, ca sĩ Mai Quốc Việt…  Diễn viên Ngọc Lan, diễn viên Thúy Nga, Nhã Uyên (tốp 20 Hoa hậu Việt Nam 2010), Bích Khanh (Miss ngôi sao 2012) là 4 người đẹp trong vai trò đại sứ của triển lãm thiện nguyện “SaPa ngày về 2”.

Lan tỏa yêu thương

Xuất hiện tại buổi triển lãm “Hà Giang ơi”, ca sĩ Mỹ An chia sẻ: “Chương trình từ thiện lần này quá ý nghĩa, mình thấy thật may mắn vì đã chia sẻ được phần nào với các em nhỏ ở Hà Giang”. Còn miss áo dài Mỹ Khôi cho biết: “Không biết có sắp xếp được thời gian để đồng hành với các anh chị trong chuyến thiện nguyện sắp tới đến với các trẻ em và phụ nữ ở Hà Giang không, nhưng mình rất vinh dự và hạnh phúc khi được nhìn các nghệ sĩ chuẩn bị cho đêm triển lãm. Mong chương trình sẽ bán hết các sản phẩm để các trẻ em, phụ nữ ở Hà Giang có những món quà thật trọn vẹn”.

Chị Thu Thành, 41 tuổi, làm việc trong ngành vận tải, cũng bị thu hút bởi chương trình thiện nguyện này. “Dù không thân quen nhiều trong giới nghệ sĩ nhưng thông qua vài người bạn, tôi cũng có tham gia hoạt động thiện nguyện của nhóm họa sĩ, nghệ sĩ trẻ này. Tháng 12 năm ngoái, chúng tôi đi sâu vào các thôn, bản và mang rất nhiều quà vào cho người nghèo. Nhìn thấy họ vui sướng khi được nhận những món quà mà các nghệ sĩ gửi tới, tôi thấy ý nghĩa vô cùng”, chị Thu Thành chia sẻ. Còn em Trần Chiến Thắng, 21 tuổi, học viên của T-Wedding, cũng thường xuyên tham gia hỗ trợ hoạt động của nhóm, kể: “Lần trước, em cùng các nghệ sĩ gồm 10 người đi 5 chiếc xe máy vào tận trong các bản tặng quà. Vùng đất Tây Bắc vốn nổi tiếng về du lịch và đẹp như vậy, nhưng đi sâu vào mới thấy rõ đời sống của người dân còn thật nhiều khó khăn. Được tham gia nhiều cùng các anh chị nghệ sĩ, nhận thấy họ có một sự sẻ chia rất lớn với người nghèo. Thiện nguyện luôn mang lại một giá trị nhân văn lớn không chỉ cho người được nhận, người thực hiện mà còn cả người cho đi…”

Võ Thắm

Tin cùng chuyên mục