Nhu cầu làm đẹp của nam giới gia tăng

Theo nghiên cứu của Custom Market Insights (CMI - bộ phận phụ trách nghiên cứu thị trường), tổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho nam giới trên toàn cầu đã vượt mức 63 tỷ USD trong năm 2023 với tốc độ tăng trưởng ở mức 9,4%.

Dự đoán, thị trường sản phẩm làm đẹp cho nam giới có thể đạt trị giá hơn 130 tỷ USD trước năm 2030. Sở dĩ nhu cầu làm đẹp của nam giới gia tăng được giới phân tích cho biết, do ảnh hưởng từ các thần tượng idol Kpop (Hàn Quốc).

Theo đó, nam giới Hàn Quốc có xu hướng quan tâm đến mỹ phẩm nhiều hơn so với các quốc gia khác. Theo GlobalData, có đến 3/4 nam giới Hàn Quốc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và da hàng ngày. Con số này đặc biệt cao hơn ở thế hệ trẻ, khi có đến 58% người sinh từ năm 2000 thực hiện các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp ít nhất 1 lần/ tuần, chiếm 34% nam giới xứ Hàn.

Tại Việt Nam, xu hướng làm đẹp cho nam giới mới bắt đầu bùng nổ, nhưng giá trị thị trường mỹ phẩm dành riêng cho nam giới chỉ đạt khoảng 30 triệu USD (theo kết quả khảo sát của Men Stay Simplicity, một hãng mỹ phẩm dành riêng cho nam giới), một con số còn khá khiêm tốn.

Tuy nhiên, với sức nóng của thị trường này, các chuyên gia cho rằng, giá trị toàn thị trường ở Việt Nam sẽ sớm gia tăng trong thời gian tới và các thương hiệu cần nhanh chân nắm bắt để đón đầu, tận dụng cơ hội.

Tin cùng chuyên mục