Cụ thể, người tiêu dùng quan tâm đặc biệt đến những sản phẩm hỗ trợ trong việc điều trị, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, bỏ thời gian tìm hiểu kỹ khi mua… và họ mua qua hình thức online như một thói quen.
Đặc biệt, người tiêu dùng có nhu cầu mới trong việc ăn uống làm sao để cân bằng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, quan tâm đến thực phẩm có lợi cho sức khỏe của bản thân. Những sản phẩm tiện lợi, dinh dưỡng, đa dạng, có tính mới được quan tâm. Nhất là sản phẩm thực phẩm có vùng nguyên liệu mới, nguồn gốc từ thực vật, dược liệu, có công nghệ chế biến, bao bì đóng gói rõ ràng, cụ thể... sau đại dịch được đẩy lên mạnh mẽ. Bên cạnh đó, xu thế đáng quan tâm là sản phẩm chứa lợi khuẩn được người tiêu dùng chọn mua vì giúp họ tăng sức đề kháng.