Ông bà ngoại chăm cháu bệnh nan y

Bé Phạm Nguyễn Chí Tâm, sinh năm 2016, từ khi mới 2 tháng tuổi đã chịu cảnh thiếu hơi ấm mẹ cha. Bé sống cùng ông bà ngoại là ông Phạm Văn Dợm và bà Hồ Thị Manh (ở ấp Mỹ Điền, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Tưởng đã là quá bất hạnh, vậy mà tai ương lại ập đến với gia đình nghèo này, khi bé Tâm bị chẩn đoán ung thư tuyến thượng thận vào năm 2 tuổi.
Bé Phạm Nguyễn Chí Tâm
Bé Phạm Nguyễn Chí Tâm

Thương cháu chịu nhiều thiệt thòi, ông bà ngoại đành đem thế chấp căn nhà cấp 4 đang ở cho ngân hàng và vay mượn thêm bà con chòm xóm để có tiền đưa bé lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị. Bệnh tình cháu chưa tiến triển mà nợ nần đã lên đến cả trăm triệu đồng. Hai ông bà hàng ngày xếp hàng nhận cơm từ thiện, tiết kiệm từng đồng lo thuốc men, ăn uống cho cháu. 

Ông Dợm cho biết, bệnh đã di căn vào phổi nên cơ thể bé gầy guộc, thiếu máu và thường xuyên đau đớn. Dù sức khỏe đã yếu nhưng ông Dợm vẫn xin làm phụ hồ để có tiền chạy chữa cho cháu. Ông tâm sự: “Thằng nhỏ mới mấy tuổi đầu đã phải chịu đau đớn, thiệt thòi nên vợ chồng tôi gắng hết sức chăm sóc, yêu thương để bù đắp cho cháu, nhưng lực bất tòng tâm.

Nhìn cháu luôn quấn lấy ông bà ngoại như sợ bị bỏ rơi thêm lần nữa, chúng tôi đau thắt lòng!”. Mong đón nhận tình thương và sự sẻ chia của bạn đọc cho bé Chí Tâm.

Tin cùng chuyên mục