Phim “Cha cõng con” là đại diện điện ảnh Việt tới Oscar 2018

Theo một nguồn tin của SGGP, bộ phim "Cha cõng con" của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được hội đồng tuyển chọn phim dự Oscar của Việt Nam chọn đại diện điện ảnh Việt tham dự giải Oscar 2018.

Bộ phim đã từng giành nhiều giải thưởng quốc tế
Bộ phim đã từng giành nhiều giải thưởng quốc tế

Được thai nghén suốt 10 năm trời, "Cha cõng con" là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng. Tác phẩm tâm huyết của anh không hào nhoáng, không có sự tham gia của ngôi sao, nhưng vẫn có kinh phí lên tới 18 tỷ đồng.

Đồng hành với Lương Đình Dũng là nhà quay phim - NSND Lý Thái Dũng, nhà soạn nhạc người Hàn Quốc Lee Dong Jun (Taegukgi), dựng phim người Pháp Julie Béziau...

Trái ngược với ê-kíp làm phim hùng hậu, dàn diễn viên của "Cha cõng con" chủ yếu là những gương mặt tay ngang. Ngô Thế Quân, người đảm nhiệm vai bố Mộc, vốn là họa sĩ thiết kế, nay lại theo học Đông y, và mới chỉ tham gia vỏn vẹn hai phim điện ảnh. Còn Đỗ Trọng Tấn, bé Cá lém lỉnh mà ngoan ngoãn, được Lương Đình Dũng tuyển chọn cùng một số em nhỏ khác từ làng trẻ SOS Việt Trì. Có lẽ chính bởi sự xa lạ với máy quay, bộ đôi mang đến cho khán giả cảm giác chân thực mà lạ lẫm, như thể họ bước ra từ chính cuộc sống đời thường.

Được ghi hình tại nhiều nơi như Hà Giang, Quảng Bình, Sài Gòn, Hà Nội… nhưng bối cảnh của "Cha cõng con" không có tên gọi xác định.

Nội dung "Cha cõng con" thực sự không quá mới lạ hay gay cấn, khó lòng có thể thu hút số đông đại chúng. Câu chuyện trong phim buồn, nhưng không hề bi lụy. Nhìn vào cha con Mộc - Cá, người xem có lẽ sẽ tìm thấy nhiều niềm tin hơn vào cuộc sống. Và, điều mà ê-kíp làm phim muốn hướng tới và gửi gắm cho khán giả là sự tử tế, chỉn chu đến mức cầu toàn ở mọi khâu.

80 ngày quay, 1 năm hậu kỳ, thậm chí chẳng ngại kéo cả đoàn từ Hà Nội ngược lên Hà Giang nếu thấy cảnh quay chưa đủ thuyết phục, "Cha cõng con" là bộ phim thể hiện rõ sự nghiêm túc của đạo diễn Lương Đình Dũng và các cộng sự.
Phim “Cha cõng con” là đại diện điện ảnh Việt tới Oscar 2018 ảnh 1 Phim được quay với nhiều bối cảnh đẹp trong nước
Tuy "Cha cõng con" không giành được giải thưởng cao trong nước nhưng bộ phim lại giành được nhiều giải thưởng quốc tế.
Tại Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26 diễn ra ở Nhà hát Trung tâm thành phố Touson (Mỹ), "Cha cõng con" đoạt giải Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất (Best Foreine Feature) và giải Quay phim ấn tượng nhất (Special July Award For Outstanding Cinematography) do Ban giám khảo bình chọn dành cho nhà quay phim Lý Thái Dũng.
Tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, “Cha cõng con” được vinh danh giải Phim có cốt chuyện hay nhất (Indie Spirit Best Story Line Award). “Cha cõng con” cũng đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất (Best Cinematography) của Liên hoan phim Quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy.

Tin cùng chuyên mục