Phim nhà nước đặt hàng trao cơ hội cho dàn diễn viên trẻ

Đạo diễn Mai Thế Hiệp thẳng thắn chia sẻ lý do chọn dàn diễn viên ít tên tuổi, trong đó đa phần lần đầu chạm ngõ điện ảnh cho Thạch Thảo - bộ phim được nhà nước tài trợ 70% kinh phí sản xuất.

Sau quá trình ghi hình và đang tiến hành hậu kỳ những công đoạn cuối cùng trước khi chính thức ra mắt, ekip đoàn phim Thạch Thảo vừa có buổi gặp gỡ báo chí. Tại sự kiện lần này, nhiều câu chuyện hậu trường thú vị đã được tiết lộ, mang đến nhiều bất ngờ.

Phim nhà nước đặt hàng trao cơ hội cho dàn diễn viên trẻ ảnh 1 Đạo diễn Mai Thế Hiệp cùng hai diễn viên chính Tùng Maru và Bích Ngọc

Là dự án được nhà nước tài trợ đến 70% kinh phí sản xuất, đạo diễn Mai Thế Hiệp cho biết anh đã vô cùng mạo hiểm khi mời toàn bộ các diễn viên vào phim Thạch Thảo. Các diễn viên Tùng Maru, Bích Ngọc lần đầu được trao cơ hội đảm nhận vai chính. Trong khi đó, dàn diễn viên: Khắc Minh, Mai Ngô, Lâm Văn Quốc, Gia Linh, Gina Diệu Minh, Kang Phạm, Phương Quỳnh, Khánh Uyên, Anh Tú... cũng là những gương mặt chưa để lại nhiều dấu ấn.

Theo anh, đó chính là sự lựa chọn “đúng tuổi”. Anh tin rằng sự tương đồng về tuổi tác này sẽ giúp cho khán giả dễ dàng đồng cảm với diễn viên hơn và điều này cũng giúp cho bộ phim Thạch Thảo có được những góc nhìn chính xác về giới trẻ hiện nay.

Đảm nhận vai nữ chính trong phim, Bích Ngọc cho biết khó khăn lớn nhất của cô khi tham gia dự án chính là sự khác biệt văn hóa hai miền Nam – Bắc. Trong khoảng thời gian đầu, hầu như cô luôn cảm thấy khó thích nghi và đặc biệt là không nghe rõ được tiếng miền Nam khi người trò chuyện cùng với mình nói quá nhanh. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, sự hòa đồng của những bạn diễn viên cùng trang lứa đã giúp Ngọc cảm thấy thoải mái để nhập vai tốt hơn.

Phim nhà nước đặt hàng trao cơ hội cho dàn diễn viên trẻ ảnh 2 Người mẫu cá tính Mai Ngô sẽ "lột xác" trong phim

Một điểm cũng thú vị không kém, vai diễn cô giáo đồng bào Mi Ngor do người mẫu Mai Ngô thể hiện ban đầu được giao cho diễn viên Vân Trang. Tuy nhiên, nữ diễn viên Scandal lần này được trao vai trò điều hành sản xuất nên chính Vân Trang đã nhường vai diễn đáng yêu này lại cho người mẫu Mai Ngô. Đây được xem là ẩn số hứa hẹn thú vị bởi vai diễn trên phim và tính cách Mai Ngô ngoài đời hoàn toàn đối lập.

Trong đoạn trailer mới nhất vừa được giới thiệu, khán giả cũng có cơ hội thưởng thức những khung hình thiên nhiên tuyệt đẹp tại Kon Tum. Khi được hỏi lý do vì sao chọn bối cảnh này để viết nên câu chuyện Thạch Thảo, đạo diễn Mai Thế Hiệp chia sẻ: Kon Tum mang nhiều màu sắc của một thành phố năng động, hiện đại nhưng vẫn còn lưu giữ nhiều nét đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên. Bối cảnh nơi đây giúp anh có thể khai thác được nhiều góc máy đẹp, điều đó cũng giúp cho khán giả có thêm cảm xúc khi xem phim.

Các thắng cảnh: cầu treo Kon Klor - nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla huyền thoại; Ngôi nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ, mang nhiều nét cổ kính của người đồng bào Ba Na; rừng nguyên sinh Măng Đen được bao phủ bởi những đồi thông xanh ngút ngàn; hay ngọn thác Pa Sỹ nguyên sơ và bình dị đã từng được ví như là “nàng tiên cổ tích” giữa núi rừng Tây Nguyên xanh thẳm... đã được tái hiện trên phim đầy sống động, kỳ vĩ, ngút ngàn.

Phim nhà nước đặt hàng trao cơ hội cho dàn diễn viên trẻ ảnh 3 Poster chính thức của Thạch Thảo

Dù là bộ phim đậm chất thanh xuân, vườn trường nhưng Thạch Thảo hứa hẹn mang đến cho khán giả những câu chuyện không kém phần kịch tính, đặc biệt liên quan đến nhân vật chính là Thảo.

Phim còn có sự tham gia của một số nghệ sĩ tên tuổi: NSND Bạch Tuyết, Trương Minh Quốc Thái, Kiều Trinh, Ngọc Trinh... Thạch Thảo dự kiến khởi chiếu từ ngày 16-11. 

Tin cùng chuyên mục