Biệt đội rất ổn, Chuyện xóm tui: Con Nhót mót chồng và Mặt trời mùa đông cùng tiết lộ nhiều tình tiết hấp dẫn, hứa hẹn chinh phục khán giả khi chính thức ra mắt.
Một lần nữa, trong câu chuyện thành công về doanh thu của phim Việt, yếu tố thời điểm phát hành tiếp tục được nhắc đến, giống như một “lá bùa hộ mệnh”, và nó vẫn còn… thiêng.
Chia sẻ về thành công của Nhà bà Nữ, dù không cao ngạo nhưng Trấn Thành tự tin bộ phim chắc chắn sẽ thắng. Tuy nhiên, với thành tích đã đạt được anh vẫn coi đó là một “phép màu”.
"Khi ta hai lăm" tiếp tục mảng đề tài thanh xuân vốn là thế mạnh của đạo diễn Luk Vân nhưng được hứa hẹn là sự làm mới chính mình để tạo nên khác biệt.
Những người làm phim truyền hình luôn tồn tại thử thách làm thế nào để lôi cuốn khán giả từ tập phim đầu tiên và níu chân họ đến tập cuối cùng. Thành công không ít và thất bại thậm chí còn nhiều hơn.
Ngày 31-12-2022, Nghị định số 131/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh vừa được ký ban hành. Trong đó, quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh như việc sản xuất phim sử dụng ngân sách nhà nước, tỷ lệ, khung giờ chiếu phim Việt Nam…, trách nhiệm ngăn chặn truy cập phim vi phạm theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền của tổ chức, doanh nghiệp có mạng viễn thông.
Tạm khép lại hành trình ra rạp trong nước, nhiều phim Việt đã và đang tìm cho mình những hướng đi mới, đến với khán giả ở các thị trường nước ngoài hay tham dự các Liên hoan phim (LHP), giải thưởng. Chuyện không mới nhưng trong bối cảnh hiện nay đang có sự “đồng thanh” từ nhiều bộ phim.
Một vài nhân tố trẻ nổi bật đã khẳng định được tên tuổi trong năm 2022. Tuy nhiên, thành công qua một vài dự án chỉ có thể xem là bước khởi đầu, bởi để đi được đường dài, chông gai luôn ở phía trước.
Cuối tháng 12-2022, 2 phim Việt có đề tài vốn được xem là nhạy cảm đều đã ra rạp trót lọt và khá trọn vẹn. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với các phim ngoại nhập, thất bại là điều khó tránh. Nguyên nhân vẫn nằm ở những điều đã thành cố hữu.
Không phải ngẫu nhiên đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thừa nhận, dự án thực hiện bộ ba phim điện ảnh (trilogy) Đại chiến Bạch Đằng Giang của anh là một dự án mang nhiều chất mơ ước.
Hàng loạt phim Việt chất lượng thấp, thậm chí bị gắn mác thảm họa ra rạp thời gian qua, xét cho cùng lỗi đầu tiên và cuối cùng đều thuộc về nhà làm phim. Vậy nên, thay vì trách móc khán giả đang quay lưng với phim Việt, hãy hành động để không phải lên tiếng cầu cứu, giải cứu.
Buổi họp báo sáng 14-10 đã công bố các giải thưởng chính thức của LHP Busan 2022. Trong đó, hạng mục quan trọng nhất New Currents có đến 2 tác phẩm đồng chiến thắng.
Lấy bối cảnh xã hội Nam bộ xưa, thông qua câu chuyện của hai gia đình với hoàn cảnh đối lập Lỗi đạo cang thường muốn nhắn nhủ hãy trân quý những gì chúng ta có hôm nay, không chỉ bằng tình yêu mà còn là niềm tin và nhân nghĩa giữa con người.
Giữa lúc thị trường điện ảnh trong nước rơi vào tình trạng khá ảm đạm thì một tín hiệu lạc quan đã xuất hiện khi có nhiều dự án hứa hẹn được triển khai sản xuất. Điểm chung của những dự án này là đều nỗ lực tìm cách thoát khỏi lối mòn, đột phá tìm hướng đi mới.
Thời gian gần đây, một số phim bom tấn nước ngoài quay lại rạp chiếu, thậm chí có một vài tác phẩm sau hàng thập niên kể từ lần ra rạp đầu tiên nhưng vẫn có sức hút với khán giả Việt.
Sau 1 tuần ra mắt, bộ phim Bỗng dưng trúng số thu về 71 tỷ đồng và vẫn vững vàng ở ngôi số 1 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, đồng thời nối dài sự áp đảo với phim nội.
Không phải cứ phim chất lượng đồng nghĩa sẽ có doanh thu cao và ngược lại vốn là điều các nhà làm phim Việt hiểu hơn ai hết. Tuy nhiên, khi doanh thu phim ngày càng tỷ lệ nghịch với chất lượng, câu chuyện lại hoàn toàn khác.
Memento mori: Earth (Memento Mori: Đất) là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách tranh giải New Currents (Làn sóng mới) tại LHP quốc tế Busan 2022.
“Trước ngày bấm máy, tôi đọc đi đọc lại kịch bản rất nhiều lần. Cứ nhắm mắt lại tôi tự nhẩm thoại, tự chế ra biểu cảm… Cũng có thể hiểu là do mình cần cù, siêng năng nên đã làm được chăng”, Bạch Công Khanh chia sẻ về “bí quyết” thành công với vai cậu Hai Lương trong phim truyền hình Duyên kiếp (đạo diễn Chu Thiện).