"Alo! Trung tâm Phục vụ hành chính công nghe" là mô hình điểm của phường Phú Lợi trong công tác cải cách hành chính, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
UBND phường Phú Lợi giao Trung tâm Phục vụ hành chính công phường chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn, các khu phố tổ chức tuyên truyền cụ thể các nội dung thiết thực của mô hình. Đồng thời triển khai, vận hành, duy trì mô hình theo kế hoạch.
Nghi thức bấm nút ra mắt đường dây nóng
Theo ông Nguyễn Phúc Hậu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú Lợi, mô hình ra đời nhằm tiếp nhận, giải đáp, hỗ trợ kịp thời các phản ánh, kiến nghị của nhân dân liên quan đến thủ tục hành chính.
Mô hình giúp nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng chính quyền gần dân, thân thiện, chuyên nghiệp.
Chủ tịch UBND phường Phú Lợi Phan Công Khanh phát biểu tại lễ ra mắt mô hình
Ông Phan Công Khanh, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, cho biết thêm, mô hình không chỉ là sáng kiến trong công tác hành chính mà còn là bước chuyển trong tư duy phục vụ, thể hiện tinh thần "Nghe để hiểu - Hỗ trợ để phục vụ" của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phường.
Dịp này, phường Phú Lợi cũng ra mắt đường dây nóng hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính và đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tại nhà nhằm hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là các đối tượng yếu thế.