PV GAS khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Tổng Công ty Khí Việt Nam tích cực, khẩn trương triển khai hàng loạt các chương trình đồng bộ, nhằm ngăn ngừa triệt để rủi ro dịch bệnh ảnh hưởng đến người lao động, đảm bảo duy trì toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, đặc biệt từ khi xuất hiện chủng mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng tăng tốc độ lây truyền. Là đơn vị tiên phong của ngành công nghiệp khí, với những trách nhiệm bảo đảm nguồn khí năng lượng trong mọi điều kiện, nhất là trong và sau dịp Tết Tân Sửu, Tổng Công ty Khí Việt Nam ngay lập tức đã kích hoạt chương trình tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng Giám đốc PV GAS yêu cầu tập trung thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung phòng chống dịch bệnh được nêu tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Thông báo số 67/TB-VP ngày 28/01/2021 của UBND TPHCM và các quy định, chỉ đạo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật, ngành y tế các địa phương nơi có các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty. Hệ thống phòng chống dịch bệnh tại đơn vị được kích hoạt lại để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng được duy trì liên tục.

PV GAS khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh ảnh 1 Buồng khử khuẩn được triển khai hoạt động ở các trụ sở, công trình khí từ cuối tháng 1-2021

Tất cả các đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS được yêu cầu tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế, PVN, PV GAS và đặc thù riêng của đơn vị; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm. Đặc biệt, PV GAS nhấn mạnh việc phối hợp chặt chẽ với ngành y tế các địa phương liên quan, có công trình khí đóng trên địa bàn, để thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp.

PV GAS tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu vệ sinh môi trường, không tổ chức các hoạt động liên hoan tập trung đông người cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Toàn hệ thống thực hiện tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CB-CNV, thân nhân của CB-CNV về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cán bộ và người lao động PV GAS không đến, đi vào các vùng có dịch theo khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế, cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Hệ thống An toàn – Sức khỏe – Môi trường của PV GAS liên tục rà soát, cập nhật thông tin CB-CNV đã đi đến các vùng có dịch từ ngày 7-1-2021 trở lại đây, các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 (F1, F2) để thực hiện khai báo y tế địa phương nhận hướng dẫn phòng chống bệnh theo quy định, đồng thời báo cáo về Tổng Công ty.

Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân viên (CB-CNV) của Tổng Công ty, đồng thời đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty không bị gián đoạn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng phương án làm việc từ xa, sẵn sàng và chủ động thực hiện ngay các bước tiếp theo khi có yêu cầu mới từ Chính phủ và Bộ Y tế.

PV GAS đề cao các bước tuân thủ yêu cầu: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương, bao gồm cả CDC địa phương; Tuân thủ các Chỉ thị, văn bản hướng của Tập đoàn; Tùy theo mức độ nguy hiểm của từng địa phương khác nhau, từng đơn vị rà soát CB-CNV để xây dựng giải pháp ứng phó dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế; Khi các đơn vị có tình huống khó khăn, phát sinh thì phải khẩn cấp báo cáo Tập đoàn để được hỗ trợ, Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường, Văn phòng Tập đoàn liên lạc thường xuyên và yêu cầu các đơn vị có báo cáo ngắn gọn.

Tổng Giám đốc PV GAS cũng yêu cầu người đứng đầu của các đơn vị phải nêu cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh; chịu trách nhiệm trước hết về công tác phòng chống dịch bệnh; chủ động rà soát và tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống; thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Đặc biệt, PV GAS nhấn mạnh thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Bên cạnh đó, PV GAS tiếp tục tập trung sản xuất kinh doanh, tăng cường kỷ luật lao động vào trong và ngay sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đồng thời thực hành văn hóa PV GAS, văn hóa an toàn trong mọi hoạt động. PV GAS đang nỗ lực hết mức để năm 2021 không lùi bước, yên vui đón mùa Xuân mới và những thắng lợi mới .

Tin cùng chuyên mục