Quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

SGGP
Năm 2022, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) sẽ tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. 

Đặc biệt, đơn vị này sẽ tổ chức triển khai hiệu quả Đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp giai đoạn 2021-2025.

Năm 2021, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận 15 hồ sơ đề nghị cấp phép bán hàng đa cấp, tuy nhiên tất cả các hồ sơ đều chưa đáp ứng điều kiện và chưa được cấp giấy chứng nhận.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cục đã chủ động kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp; chuyển thông tin về 87 trường hợp có dấu hiệu kinh doanh đa cấp biến tướng cho Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để theo dõi, giám sát và xử lý kịp thời.

AN HẠ

Các tin, bài viết khác