Quảng Nam hỗ trợ cho Đà Nẵng hơn 30 tấn thực phẩm thiết yếu

7 chuyến xe vận chuyển thực phẩm thiết yếu mang theo tinh thần “Quảng Nam đồng lòng, chung sức cùng nhân dân TP Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19” đã đến hỗ trợ người dân quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vào sáng ngày 10-8.

Hơn 30 tấn thực phẩm thiết yếu vào TP Đà Nẵng
Hơn 30 tấn thực phẩm thiết yếu vào TP Đà Nẵng

Các xe này vận chuyển 25 tấn rau, củ, quả các loại như chuối, bầu, bí, rau muống, rau bồ ngọt, rau muồng tơi, bắp xu, rau dền, rau cải, dưa leo… cùng 5 tấn gạo và 500kg nhu yếu phẩm khác như nước mắm, dầu ăn,… 

Quảng Nam hỗ trợ cho Đà Nẵng hơn 30 tấn thực phẩm thiết yếu ảnh 1
Quảng Nam hỗ trợ cho Đà Nẵng hơn 30 tấn thực phẩm thiết yếu ảnh 2 Xe hàng hóa thiết yếu đến TP Đà Nẵng

Số thực phẩm thiết yếu trên do người dân huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) quyên góp trong gần 1 tuần hưởng ứng sự kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Từ sáng sớm, lãnh đạo huyện Đại Lộc đã có mặt, cùng người dân đưa những thùng rau, bao gạo lên xe để gửi đến người dân TP Đà Nẵng.

Hội Chữ thập huyện Đại Lộc tiến hành sắp xếp hàng hóa trước khi đưa lên xe. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc
Lãnh đạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam có mặt tại điểm tập kết

Đến 9 giờ, 7 xe hàng đã tập kết tại Trung tâm Văn hóa quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, tại điểm tập kết, các xe hàng đã thực hiện đổi tài xế, tài xế Quảng Nam ở lại tại điểm tập kết, thay bằng các tài xế Đà Nẵng trực tiếp đưa hàng vào trong khu phong tỏa.

Quảng Nam hỗ trợ cho Đà Nẵng hơn 30 tấn thực phẩm thiết yếu ảnh 5 Các xe vận chuyển thực phẩm thiết yếu tập kết tại Trung tâm Văn hóa quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng)

Ông Phan Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Đại Lộc cho biết, Quảng Nam – Đà Nẵng nghĩa tình sâu nặng; vì vậy, ngay khi có lời kêu gọi vận động của Tỉnh ủy Quảng Nam, người dân Đại Lộc đã hưởng ứng quyên góp tích cực. Đoàn xe chở nông sản và thực phẩm Quảng Nam ra đến điểm tập kết thuận lợi nhờ có sự phối hợp giữa các sở, ngành của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Người dân Đại Lộc đã hưởng ứng tích cực. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc
Người dân Đại Lộc đem thực phẩm thiết yếu đến nơi tập kết. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc 

“Đây là chuyến hàng đầu tiên, sau chuyến hàng này, bà con Đại Lộc sẽ tiếp tục gom góp rau, củ, quả, lương thực để gửi thêm, hỗ trợ cho bà con TP Đà Nẵng”, ông Phan Xuân Chiến chia sẻ.

Quảng Nam hỗ trợ cho Đà Nẵng hơn 30 tấn thực phẩm thiết yếu ảnh 10 Đại diện huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bàn giao nhu yếu phẩm cho đại diện quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Tiếp nhận nhu yếu phẩm, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà cảm ơn những tình cảm của người dân Đại Lộc nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung. Đồng thời cho biết, hàng sẽ được chuyển ngay, trực tiếp vào 5 phường đang thực hiện phong tỏa gồm: An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang, Phước Mỹ và Nại Hiên Đông.

Tin cùng chuyên mục