Quảng Ngãi: Công ty nợ lương gần 5 năm chưa trả

Chiều 4-10,  Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa tiếp nhận đơn thỉnh cầu của tập thể người lao động tại Công ty Cổ phần Phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi về việc Công ty này từ năm 2012 đến nay, nợ lương, các khoản chế độ, chính sách…người lao động đến nay vẫn chưa trả.

Theo đơn này, công ty CP Phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi (địa chỉ trụ sở chính đường Hoàng Hoa Thám, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi)  từ năm 2012 đến năm 2017, công ty còn nợ các khoản liên quan đến người lao động, nợ lương với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng, nợ các khoản chế độ bảo hiểm của hơn 150 người lao động với tổng số tiền 5,7 tỷ đồng, nợ trợ cấp thôi việc hơn 2 tỷ đồng.

Quảng Ngãi: Công ty nợ lương gần 5 năm chưa trả ảnh 1 Đơn thỉnh cầu của người lao động công ty

Trong đơn, Chủ tịch Công đoàn, ông Tạ Ngọc Lâm ghi rõ “Người lao động chúng tôi đi làm công ăn lương nhưng Công ty nợ lương không trả và có tháng được trả lương thì người lao động đều trích các khoản bảo hiểm để nộp nhưng Công ty chiếm dụng không nộp cho bảo hiểm, người lao động cống hiến cả đời cho Công ty nhưng đến giờ không được chốt sổ để nghỉ hưu, chờ hưu, thôi việc hoặc xin làm việc ở đơn vị mới, làm cho cuộc sống của gần 200 người lao động tại Công ty điêu đứng, lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, …”.

Cũng theo đơn này thì được biết Công ty đã chuyển đổi sở hữu nhưng chưa thông báo đến người lao động. Ông Tạ Ngọc Lâm tiếp tục trong đơn rằng, đến 7 giờ sáng ngày 21-9-2017, cán bộ công nhân viên đến Công ty làm việc thì thấy cửa phòng đã bị Tổng Giám đốc niêm phong phòng làm việc không cho người lao động vào mà không rõ lý do.

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ngãi thông tin, sắp tới sẽ có cuộc họp với công ty và các bên liên quan nhằm giải quyết thỏa đáng cho người lao động.

Tin cùng chuyên mục