Quảng Ngãi: Hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại sau mưa lũ

Sáng ngày 5-12, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức chương trình hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão số 12 và mưa lũ gây ra.
Trao quà hỗ trợ cho các gia đình có người bị thương, chết do mưa lũ. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Trao quà hỗ trợ cho các gia đình có người bị thương, chết do mưa lũ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Chương trình đã trao 34 suất quà cho các gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Trong đó, 8 gia đình có người chết được hỗ trợ 2 triệu/hộ, 26 gia đình có người bị thương được hỗ trợ 1,5 triệu/hộ, tổng trị giá các suất là hơn 100 triệu đồng.

Trong đợt mưa lũ năm 2017, đội thanh niên tình nguyện PCTT&TKCN các xã, huyện, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa những người già, trẻ em ở vùng bị ngập sâu đến nơi có nhà xây kiên cố và cao để ở tạm, cứu được 17 người ở thôn Châu Tử, cứu vớt được 1 người dân bị nước cuốn trôi, bám trụ trên trụ điện, giúp 2 sản phụ đến nơi an toàn, 82 hộ di chuyển tài sản….

Các chiến sĩ công an cùng lực lượng thanh niên dọn dẹp bèo tại cánh đồng. Ảnh: Huyện đoàn Bình Sơn

Sau mưa lũ, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã phối hợp các nhà hảo tâm, đơn vị hỗ trợ thăm và tặng hơn 2.560 suất quà cho các hộ dân vùng lũ với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng tại huyện Bình Sơn, Tây Trà, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tây, Nghĩa Hành. Huy động 2.500 đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống và học sinh có thể trở lại trường học.

Dọn dẹp sau mưa lũ tại trường Tiểu học Bình Dương. Ảnh: Huyện đoàn Bình Sơn

* Cũng trong sáng nay, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức “Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017”

Theo đó, trong năm 2017,Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện và công nhận 46 công trình thanh niên cấp tỉnh, công nhận 53 công trình thanh niên cấp huyện, có 592 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở do đoàn thanh niên thực hiện.

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện các chương trình cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 10.000 người dân, duy trì Quán cơm xã hội “Nụ cười sông Trà” và các chương trình “Bát cháo tình thương”, “Nồi cơm nghĩa tình”….

Trong cuộc vận động “Nghĩa tình miền núi, hải đảo”, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp trường Đại học Sư Phạm Huế trao 3.000 lá cờ tổ quốc cho ngư dân Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn. Hội sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức “Ngày hội sinh viên với biển đảo Quê hương”, tặng 50 suất quà cho ngư dân bám biển có hoàn cảnh khó khăn,…

Ngoài ra, Tỉnh đoàn thực hiện các chương trình tình nguyện tại nước Lào, khám và chữa bệnh miễn phí cho 500 người dân tỉnh Khăm Muộn, Lào, cùng nhiều phần quà cho trẻ em Lào.

Tin cùng chuyên mục