Ra mắt mô hình phòng khám lưu động miễn phí cho công nhân

Ngày 25-4, tại TP Thủ Đức và huyện Củ Chi (TPHCM), Thành đoàn TPHCM phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức hoạt động ngày “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2021.
Người dân phường Thạnh Mỹ Lợi được tư vấn và khám chữa bệnh tại Văn phòng Đảng ủy và Khối Đoàn thể Khu Công nghiệp Cát Lái. Ảnh: Thanhuytphcm.vn
Người dân phường Thạnh Mỹ Lợi được tư vấn và khám chữa bệnh tại Văn phòng Đảng ủy và Khối Đoàn thể Khu Công nghiệp Cát Lái. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

Cụ thể, tại 5 địa điểm trên địa bàn TP Thủ Đức, các tình nguyện viên tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1.000 lượt thanh niên công nhân, người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, các thầy thuốc trẻ TPHCM cũng khám bệnh, phát thuốc và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết cũng như các vấn đề liên quan sức khỏe cộng đồng tại Trường THPT Quang Trung (xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi). Các thầy thuốc trẻ còn trao tặng 20 tủ thuốc y tế, các dụng cụ, trang thiết bị y tế thông dụng cho các khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân, trụ sở khu phố, ấp ở huyện Củ Chi.

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM còn ra mắt mô hình “Phòng khám container” để khám sức khỏe lưu động miễn phí cho công nhân tại các khu công nghiệp ở TPHCM và các tỉnh lân cận.

Ngày 25-4, tại TPHCM, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức giải chạy “Just run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng”, thu hút hơn 2.000 vận động viên là các y bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ, đại diện các ban ngành của Thành ủy, cộng đồng chạy bộ tại TPHCM và cán bộ, nhân viên VPBank tham gia.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc và tuyên dương 50 gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu trên các lĩnh vực, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên tại địa phương, đơn vị. Tại ngày hội diễn ra các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí; trao tặng 30 phần quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 suất học bổng (tổng trị giá 40 triệu đồng) cho sinh viên dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức không gian trò chơi văn hóa dân gian... 

Tin cùng chuyên mục