Sản phẩm nước giải khát hút hàng

SGGP
Do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu tiêu thụ các loại nước uống giải khát, thanh nhiệt của người dân tăng cao, kéo theo hoạt động kinh doanh nước giải nhiệt cũng nhộn nhịp hơn, dù đang trong cao điểm chống dịch Covid-19.

Người tiêu dùng chọn mua nước giải khát tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Người tiêu dùng chọn mua nước giải khát tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Từ kênh bán lẻ hiện đại…

Ghi nhận tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý phân phối lớn như Co.opmart, Co.opXtra, Emart, GS 25, Vinmart… trên địa bàn TPHCM cho thấy, dù người dân đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để chống sự lây lan của dịch bệnh, nhưng xu hướng mua các sản phẩm nước giải nhiệt của người tiêu dùng vẫn tăng tới 50% so với thời điểm giữa tháng 3-2020. 

Tại siêu thị Co.opmart Bình Triệu (Thủ Đức), các dòng sản phẩm nước giải khát đóng chai, đóng lon có nhiều mẫu mã được trưng bày đa dạng, bắt mắt. Các sản phẩm này đến từ những thương hiệu phổ biến trong và ngoài nước như: Pepsi, Coca-Cola, Tribico, Redbull, 7UP, Mirinda, trà thảo mộc, trà xanh… Giá bán các sản phẩm cũng đa dạng, từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn đồng mỗi sản phẩm. 

Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị này, mấy ngày gần đây, sức mua các sản phẩm nước giải nhiệt ghi nhận cao hơn trước. Không tiết lộ doanh số bán ra nhưng nhân viên này cho biết, hiện khách hàng tới siêu thị tuy vắng hơn trước đây, nhưng bù lại lượng đặt hàng qua Zalo, Viber lại tăng mạnh gấp 10 lần, và rất nhiều khách hàng đặt mua nguyên thùng nước giải nhiệt. 

Tương tự, quản lý một chuỗi cửa hàng tiện lợi tại quận Bình Thạnh chia sẻ, gần đây các sản phẩm như dừa tươi, nước suối lạnh đóng chai, nước có gas, trà bí đao, trà thanh nhiệt… bán tại chuỗi cửa hàng có sức mua tăng tới 50% so với cuối tháng 3-2020. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, lượng bán nước giải nhiệt tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Vị này cho biết đây là một tín hiệu đáng mừng, bởi trước đó chuỗi cửa hàng này rất lo lắng doanh số bán ra sẽ giảm do thực hiện cách ly xã hội. 

… tới các cửa hàng truyền thống 

Không chỉ tại các kênh bán lẻ hiện đại, ở các chợ truyền thống hay quán nước dọc các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh)… cũng bán nhiều loại nước giải khát bình dân như: trà đào, cam vắt, sâm lạnh, nước mía, dừa trái... Dù đang thực hiện theo tinh thần không bán dùng tại chỗ, các điểm kinh doanh này vẫn bán qua hình thức “bán mang đi”.

Vừa làm nước bán cho shipper mang đi, chủ một tiệm kinh doanh nước giải khát trên đường Nguyễn Gia Trí chia sẻ: “Mỗi ly dừa tắc, trà tắc, trà chanh hoặc trà đào được bán với giá 10.000 đồng nhưng rất đắt hàng, bởi đây là loại nước giải khát được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong những ngày nắng nóng”. Theo chủ cửa tiệm này, từ khi thực hiện cách ly xã hội, với việc phát triển của công nghệ thông tin chị đã bán online trên các ứng dụng như Foody.vn, Grab Food… Nhờ vậy, số lượng bán rất tốt, ngày bán ít cũng được cả trăm ly nên giúp chị và gia đình đủ chi phí duy trì trả mặt bằng, cầm cự qua mùa dịch. 

Giới kinh doanh nước giải nhiệt cho hay, mấy năm trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm nước giải nhiệt từ trái cây tự nhiên như dừa, mía, cam, chanh dây, nước tinh khiết, trà có chiết xuất từ thiên nhiên… Sự chuyển biến này xuất phát từ việc người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến các cửa hàng kinh doanh nước giải nhiệt tự nhiên có lượng khách mua tăng cao, do sản phẩm bán ra phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng nên chọn những điểm bán có uy tín, thương hiệu đã được chứng nhận hoặc được đông đảo người tiêu dùng đánh giá, kiểm chứng về chất lượng. Việc này là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo sức khỏe của chính người tiêu dùng, cũng như gia đình trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn có diễn biến phức tạp như hiện nay.

AN HẠ

Các tin, bài viết khác