Công ty cổ phần dịch vụ và giải pháp dữ liệu Vbee (Vbee) và Công ty Mobifone KV6 đã triển khai, áp dụng mô hình "Robot Call" tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe và cập nhật thông tin y tế tới người dân, được ứng dụng tại Nghệ An trong thời gian qua.
Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế, gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó hệ thống phân tích và tự động xuất danh sách đề xuất những ai có triệu chứng bệnh để ngành y tế kịp thời nắm bắt, tổ chức xét nghiệm
Bên cạnh đó, giải pháp này giúp người dân tại Nghệ An cũng có thể gọi vào tổng đài 093.68.37.115 để khai báo các thông tin về tình hình sức khoẻ của bản thân một cách tự động. Các "nhân viên Robot" sẽ tự động ghi nhận cập nhật thông tin của bạn 24/7, đồng thời tổng hợp và gửi báo cáo tới ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.
|
| “Việc ứng dụng công nghệ thông minh phát huy hiệu quả nhằm góp phần trong việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội, mong muốn được chia sẻ với chính quyền, góp phần vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Nghệ An”, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Công ty Dịch vụ Mobifone KV6 cho hay.
Còn theo ông Hồ Minh Đức, CEO Công ty Vbee: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, chuyển giao công nghệ tích hợp và phối với các nhà mạng, các đơn vị triển khai ở các tỉnh thành khác để từ đó cùng chính quyển địa phương hình thành Robot Call cho tỉnh, thành có nhu cầu. Chúng tôi mong muốn góp chút sức mình chống dịch Covid-19 mà cả nước đang thực hiện quyết liệt”.
|
Sở Y tế Nghệ An thông tin thêm, Robot Call cũng là cách chúng ta chung tay để giúp ngành y tế nói riêng và toàn dân nói chung đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.