Sở Du lịch TPHCM: Đề xuất 10 cơ sở lưu trú làm điểm cách ly có trả phí

Chiều 15-7, Sở Du lịch TPHCM cho biết, vừa có văn bản trình UBND TPHCM, Thường trực Ban chỉ đạo TP về phòng chống dịch Covid-19 đối với việc sử dụng 10 cơ sở lưu trú du lịch (1.618 phòng) làm điểm cách ly có trả phí cho người nước ngoài nhập cảnh TP làm việc.

Trước đó, Sở Du lịch TPHCM đã làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), thống nhất đề xuất danh sách 10 cơ sở lưu trú. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát y tế tại các cơ sở lưu trú tham gia làm điểm cách ly, Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở LĐTB-XH TP cũng thống nhất bố trí khách cách ly theo từng đợt.

Cụ thể, trong đợt 1, TP sẽ dùng 3 cơ sở lưu trú du lịch và một cụm cơ sở lưu trú du lịch tại các quận 1, 5 và huyện Cần Giờ với tổng công suất 744 phòng; đợt 2 sử dụng 3 cơ sở lưu trú làm nơi cách ly tại các quận 1, 3, 7 với tổng công suất 529 phòng; đợt 3 dùng 3 cơ sở lưu trú du lịch tại quận 1 và Tân Bình tổng công suất 345 phòng. 

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, Việt Nam đã ghi nhận thêm 8 trường hợp mắc mới Covid-19, từ ca thứ 374 tới 381. Cả 8 ca mắc mới này đều là nam giới và là chuyên gia người Nga nhập cảnh vào nước ta. Như vậy, Việt Nam hiện đã ghi nhận 381 người mắc Covid-19, trong đó có tổng cộng 241 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Trong nước đã 90 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) 12.337 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 79 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác, tại nhà và nơi lưu trú.

Tin cùng chuyên mục