Sử dụng phân bón Phú Mỹ, cây chanh dây đạt năng suất cao

Những năm gần đây, chanh dây đã trở thành cây trồng phổ biến, mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân vùng Tây Nguyên và nhiều khu vực khác. Việc cung cấp kịp thời, đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng, đảm bảo sản xuất cây chanh dây đạt hiệu quả cao và bền vững là hết sức cần thiết. 
Sử dụng phân bón Phú Mỹ, cây chanh dây đạt năng suất cao
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên vừa tổ chức tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây tại Gia Lai.
Trong đó, urê Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ và polysulphate là những loại phân bón chứa tương đối đầy đủ các yếu tố khoáng đa, trung và vi lượng, với hàm lượng dinh dưỡng cao, chất lượng ổn định, phù hợp thâm canh nhiều loại cây trồng, trong đó có chanh dây. 
Theo kết quả thực hiện của Trung tâm Nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên với bà con nông dân, mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ kết hợp polysulphate cho cây chanh dây trên đất nâu đỏ huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) làm tăng số cành cho quả, giảm tỷ lệ rụng quả và các loại bệnh gây hại (bệnh đốm xám, phấn trắng), cải thiện trọng lượng quả và tăng năng suất 13,5%, thêm lợi nhuận hơn 55 triệu đồng/ha. 

Tin cùng chuyên mục