Tạo dựng uy tín, ứng dụng công nghệ để xây dựng FPT Long Châu

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu chính thức vượt mốc 200 nhà thuốc tại 50 tỉnh thành trong cả nước, thể hiện sự nỗ lực không ngừng trong phát triển của hệ thống này. Dịp này, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, chia sẻ câu chuyện ứng dụng công nghệ và xây dựng lòng tin để tạo nên kết qủa này.  
Tạo dựng uy tín, ứng dụng công nghệ để xây dựng FPT Long Châu

PV: Thưa bà, cuối năm 2019, nhà thuốc FPT Long Châu vẫn chỉ có khoảng 50 cửa hàng nhưng nay con số đã là 200. Sự lớn mạnh nhanh chóng này có vấp phải những khó khăn?

Bà NGUYỄN BẠCH ĐIỆP: Có thể nói trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã đi qua giai đoạn thử nghiệm và qua đó tìm ra công thức để có thể mở rộng đúng cách. Năm 2020 cũng là một năm có nhiều vấn đề về dịch bệnh, sức khỏe, vì vậy việc mở rộng hệ thống nhà thuốc cũng là để nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho khách hàng một cách kịp thời nhất với giá cả và chất lượng đảm bảo. Nhà thuốc FPT Long Châu không chỉ tập trung mở rộng ở các khu vực thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành khác.

Tạo dựng uy tín, ứng dụng công nghệ để xây dựng FPT Long Châu ảnh 1
Việc mở rộng chắc chắn sẽ xuất hiện những khó khăn: về địa điểm, về nguồn nhân lực dược sĩ chất lượng có kinh nghiệm, về nguồn hàng đáp ứng đủ nhu cầu khi cần thiết… Khó khăn nhất trong lĩnh vực này còn là thuyết phục khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Thói quen khách hàng thường chỉ mua thuốc ở những nhà thuốc lâu đời tại địa phương, với dược sĩ quen mặt.. nên chúng tôi tốn rất nhiều thời gian để tạo cho khách hàng sự tin tưởng trong trải nghiệm dịch vụ, chất lượng hàng hóa. Tức là chúng tôi phải nỗ lực xây dựng các tiêu chuẩn phục vụ khách hàng tôt nhất.

Khó khăn còn là ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động quản lý, điều hành hệ thống nhưng với chuyên môn dày dạn nhiều năm kinh nghiệm vận hành, quản trị trong ngành bán lẻ, kết hợp với nền tảng công nghệ mạnh mẽ từ tập đoàn FPT, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đã, đang và sẽ tiếp tục đem đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho hệ thống quản lý và người dùng.

Để phát triển lớn mạnh hơn, phát triển thương hiệu nói riêng và giá trị nói chung của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu cũng hết sức cần thiết. Vậy hướng đi cốt lõi nào để phát triển thương hiệu cũng như các giá trị, thưa bà?

- Với sứ mệnh “Phục vụ sức khỏe cộng đồng với chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý”, chúng tôi luôn tập trung vào các giá trị cốt lõi và cũng là những điểm mạnh của chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu: Chất lượng tốt – Giá cả hợp lý – Dịch vụ hàng đầu.

 Giá trị cốt lõi này được đặt ra và phải thực hiện nó chứ không thể đặt ra rồi nói cho “kêu” là xong. Chúng tôi cung cấp thuốc chính hãng, chất lượng cao và đa dạng chủng loại, đáp ứng theo đơn thuốc của bác sĩ để trở thành điểm đến tin cậy, đáp ứng hầu hết các nhu cầu về thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho khách hàng, đặc biệt là các đối tượng như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Tạo dựng uy tín, ứng dụng công nghệ để xây dựng FPT Long Châu ảnh 2

Ngoài chất lượng thuốc, giá cả cũng là một yếu tố khiến chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu trở thành hệ thống nhà thuốc uy tín, nhận được sự quan tâm của khách hàng. Không chỉ đảm bảo giá thuốc và các mặt hàng y tế được bình ổn, tương xứng với chất lượng, chúng tôi còn đem đến những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, hàng tiêu dùng khác. Như vậy giá cả không còn là rào cản khiến khách hàng phải suy nghĩ thận trọng.

Khách hàng sẽ nhận được tư vấn tận tình tại cửa hàng cũng như từ các kênh trực tuyến và hỗ trợ giao hàng tận nơi. Các đơn thuốc không còn phù hợp với nhu cầu của người bệnh cũng sẽ được chuỗi FPT Long Châu hỗ trợ đổi, trả để có cơ hội sử dụng thuố điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nói như vật tức chứng tôi đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động…

* Cụ thể hơn để thực hiện những giá trị đặt ra nói trên, thưa bà?

- Đầu tiên, tất cả các nhà thuốc trong hệ thống FPT Long Châu đều đạt chứng nhận GPP, thực hành thuốc tốt đúng chuẩn theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế từng địa phương.

Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu cũng đã đầu tư xây dựng hệ thống kho vận hiện đại, rộng trên 6000 mét vuông, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về GPD để có thể nhanh chóng cung cấp hàng hóa cho các cửa hàng trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất.

Tại từng nhà thuốc, việc vận hành cũng được hỗ trợ nhờ công nghệ định vị thuốc, giúp cho dược sĩ dễ dàng quản lý và lấy thuốc.

Tạo dựng uy tín, ứng dụng công nghệ để xây dựng FPT Long Châu ảnh 3

Nhắc đến đội ngũ dược sĩ, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu cũng rất chú trọng việc đào tạo, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động của nhân viên. Các dược sĩ đều có bằng cấp, chuyên môn tốt, sau đó các bạn sẽ tiếp tục được đào tạo và học việc từ trước khi được chính thức đứng tư vấn cho khách.

Với nhiều năm kinh nghiệm bán lẻ của FPT Retail, chúng tôi luôn hiểu rằng uy tín là “tài sản quý nhất”, đặc biệt là trong một ngành đặc biệt như ngành bán lẻ dược phẩm, liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thứ quý giá nhất của con người. Chính vì vậy, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu sẽ luôn bán thuốc đúng quy định nhà nước và đảm bảo vì quyền lợi người dùng.

* Sau con số 200, sắp tới, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu sẽ tiếp tục mở rộng?

- Trong thời gian tới, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu sẽ tiếp tục mở rộng, không chỉ dừng lại con số 200 mà sẽ là nhiều hơn rất nhiều trong năm tới và trải dài tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

Tận dụng ưu thế công nghệ của tập đoàn, cùng kinh nghiệm bán lẻ của FPT Retail, trong thời gian tới, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu sẽ có thêm nhiều cải tiến mới về dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng… và tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện mình hơn để làm hài lòng khách hàng từ những điều nhỏ nhất.

Chúng tôi tin rằng, sự tận tâm phục vụ của mình sẽ chinh phục được niềm tin, yêu của khách hàng, từ đó khẳng định Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu là một trong những hệ thống nhà thuốc uy tín hàng đầu Việt Nam.

* Cảm ơn bà!

Tin cùng chuyên mục