Tây Ninh: Chuyển đổi công năng các bệnh viện công lập để điều trị Covid-19

Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông báo tất cả các cơ sở khám chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi công năng thành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.
Nhân viên y tế lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho người dân huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh
Nhân viên y tế lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho người dân huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh

Ngày 26-7, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã ban hành công văn khẩn thông báo về việc khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông báo tất cả các cơ sở khám chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi công năng thành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cũng phân tuyến các bệnh viện tư nhân theo địa bàn để người dân liên hệ khám chữa bệnh, như sau: Bệnh viện Xuyên Á Gò Dầu khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân tại các huyện, thị xã Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu, Dương Minh Châu. Bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Hưng thực hiện khám chữa bệnh cho người dân các huyện, thị xã, thành phố Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, Hòa Thành, TP Tây Ninh.

Trong khi đó, người dân ở các huyện biên giới lo lắng khi ở khá xa các cơ sở khám chữa bệnh được phân tuyến như trên (điển hình như từ huyện Tân Biên về bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Hưng có khoảng cách khoảng 60 km), chưa kể giá dịch vụ khám chữa bệnh cũng khác xa so với các cơ sở y tế công lập.

Tin cùng chuyên mục