Thanh niên 17 lần hiến máu cứu người

Đó là anh Lê Hữu Thắng (35 tuổi, Bí thư Đoàn xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Suốt hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh đã có 17 lần tham gia hiến máu cứu người, trong đó có những năm anh hiến máu đến 3 lần.
Anh Lê Hữu Thắng
Anh Lê Hữu Thắng

Anh Thắng cho biết, lần đầu tham gia tình nguyện hiến máu là năm 2009, thời điểm đang làm Bí thư Chi đoàn thôn Thọ. Trong 17 lần hiến máu của anh có 7 lần là hiến máu trực tiếp, góp phần cứu sống bệnh nhân tại các bệnh viện. Lần hiến máu trực tiếp đầu tiên là vào năm 2013.

Lúc đó, anh đang đi làm thì nhận được điện thoại của Huyện đoàn Thạch Hà thông báo về trường hợp một sản phụ bị băng huyết cấp cứu, cần được hiến máu trực tiếp khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà. Sau khi biết tin có cùng nhóm máu với bệnh nhân, anh đã xin nghỉ việc rồi chạy xe thẳng lên bệnh viện để trực tiếp tiến hành các bước hiến máu. Hiến xong máu, anh cảm thấy phấn khởi vì đã góp phần nhỏ kịp thời tham gia cứu sống bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch.

“Việc hiến máu cứu người là để chia sẻ với khó khăn và tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày, giúp họ vượt qua ranh giới sinh - tử. Hiến máu không phải để lấy thành tích hay nhận về vật chất, mà đây là việc làm bình thường, có ý nghĩa, mang đến niềm vui, hạnh phúc, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng xã hội xung quanh. Thời gian tới, với mình, còn sức khỏe là vẫn tiếp tục tham gia hiến máu và dù có bận rộn công việc nếu có người cần máu đúng với nhóm máu của mình là sẽ đến hiến máu ngay”, anh Thắng chia sẻ.

Không chỉ tiên phong tham gia hiến máu tình nguyện cứu người, anh Thắng còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động người dân, bạn bè, gia đình và đoàn viên thanh niên tại địa phương tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, để phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương trở thành việc làm thường xuyên, nhân rộng, anh Thắng đã tham mưu và cùng với Đảng ủy, UBND xã Thạch Liên ra mắt Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện trên địa bàn. Nhờ vậy, nhiều năm nay xã Thạch Liên được biết đến là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Thạch Hà. Hiện nay, câu lạc bộ có hàng chục thành viên tham gia và sẵn sàng hiến máu khi cần thiết. Họ là những đoàn viên thanh niên trẻ, cán bộ công chức, giáo viên, cán bộ Đoàn đã nghỉ hưu…

Ông Nguyễn Sỹ Dần, Chủ tịch UBND xã Thạch Liên, cho biết anh Lê Hữu Thắng là Bí thư Xã đoàn vừa được tín nhiệm bầu giữ thêm chức vụ Chủ tịch MTTQ xã. Anh luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động tại địa phương, là tấm gương sáng điển hình cho đoàn viên thanh niên nông thôn học tập noi theo. Anh Thắng không chỉ đi tiên phong trong tình nguyện hiến máu cứu người, mà còn tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác…

Tin cùng chuyên mục